sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Trung Quốc được thưởng tiền tỷ sau khi đánh bại đội bóng hạng 198 Thế giới

Thứ hai, 31/05/2021 14:15 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đã trở lại với Vòng loại World Cup 2022 bằng một chiến thắng tưng bừng trước đội bét bảng là Guam.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức tái khởi động với các trận đấu tại bảng G. Đội tuyển Trung Quốc là nước chủ nhà của bảng đấu này và thầy trò HLV Lie Tie chỉ phải đụng độ cái tên đang xếp bét bảng là Guam.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Wu Lei và các đồng đội đã không gặp bất kỳ một sự kháng cự nào từ đội bóng đang xếp hạng 198 Thế giới. Kết thúc 90 phút, ĐT Trung Quốc đã đè bẹp đối thủ với tỷ số 7-0 và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 tại bảng A.

trung-quoc-guam
ĐT Trung Quốc dễ dàng đánh bại Guam

Dù chỉ hạ gục một đại diện được đánh là là "đội lót đường" nhưng thầy trò HLV Lie Tie vẫn nhận được phần thưởng hậu hĩnh từ LĐBĐ Trung Quốc.

Theo Sina, ngay sau khi trận đấu kết thúc, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã thưởng nóng Lie Tie cùng các học trò số tiền lên tới 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,6 tỷ đồng). Đây chắc chắn sẽ là cú hích tinh thần rất lớn cho Wu Lei cùng các đồng đội trên hành trình tìm kiếm tấm vé dự World Cup.

Nhìn lại trận đấu vừa qua, tỷ số 7-0 rõ ràng không phản ánh đúng thực lực của ĐT Trung Quốc. HLV Lie Tie không để lại quá nhiều dấu ấn chiến thuật. Những đường lên bóng của họ chủ yếu từ biên và kết thúc bằng những đường tạt cơ bản vào vòng cấm.

dt-trung-quoc
ĐT Trung Quốc giữ vững vị trí thứ 2 tại bảng A

ĐT Trung Quốc thi đấu áp đảo tới mức sở hữu tỷ lệ cầm bóng lên tới 90% dứt điểm 37 lần. Con số 7 bàn thắng là quá ít so với số lượng cơ hội mà đội tuyển này tạo ra.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Lie Tie là Maldives, vẫn là một cái tên không được đánh giá cao. Thử thách thực sự dành cho đoàn quân của Li Tie sẽ đến ở 2 lượt đấu cuối cùng, nơi họ chạm trán hai đối thủ đáng gờm nhất bảng A là Philippines và Syria.

Xem thêm:

VIDEO: Trợ lý HLV Trung Quốc nhận thẻ đỏ vì...bóp cổ trọng tài

Theo dõi Sports442 trên