sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tham vọng đi đường tắt, Trung Quốc quyết tâm giành quyền đăng cai VCK World Cup 2030

Thứ tư, 29/06/2022 10:46 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trung Quốc được cho là đang rất nỗ lực để giành quyền đăng cai VCK World Cup 2030. Như vậy, nếu thành công, đội bóng tỉ dân sẽ góp mặt tại VCK với tư cách chủ nhà.

Tối 28/6, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin các nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang nỗ lực để giành quyền đăng cai VCK World Cup 2030. Nếu được đăng cai, Trung Quốc sẽ được góp mặt với tư cách chủ nhà mà không cần thi đấu. Đây được xem như "đường tắt" tiềm năng đối với bóng đá nước này.

Cũng theo thông tin từ Tây Ban Nha, không chỉ riêng Trung Quốc mà nhiều đất nước khác trên Thế giới cũng đang cạnh tranh suất đăng cai như:  Uruguay, Argentina, Paraguay, Chile; Morocco (Algeria, Tunisia có thể tham gia); Romania, Hy Lạp, Bulgaria, Serbia; Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. 

sddefault-1656470329
Trung Quốc tham vọng đăng cai World Cup 2030

“Các doanh nhân trong nước đã trò chuyện với Tổng cục thể dục thể thao Trung Quốc rằng mặc dù dịch bệnh đã ảnh hưởng đến các dự án quốc tế hiện tại của Trung Quốc, các nhà chức trách vẫn nên tiếp tục phấn đấu để được đăng cai tổ chức World Cup 2030. Chính phủ Trung Quốc rất quan tâm đến việc tổ chức World Cup sau World Cup 2026 Mỹ-Canada-Mexico", tờ Sohu khẳng định.

Trước đó, Ông Zhang Jian, Phó Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc, cho biết truyền thống xoay tour tổ chức vòng chung kết World Cup của FIFA ở các châu lục có thể sẽ bị phá vỡ. Lúc đó Trung Quốc sẽ là ứng viên đăng cai tổ chức World Cup 2030. 

15baichinh_epzs
ĐT Trung Quốc không đạt được nhiều thành tích cao trong năm 2022

Trong quá khứ, Trung Quốc chưa từng đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh này. Đất nước xứ tỉ dân cũng đang xây dựngvà cải tạo các sân vận động để hướng đến mục tiêu này. Với nền kinh tế ổn định đứng thứ 2 Thế giới, Trung Quốc hoàn toàn có thể đăng cai tổ chức World Cup. Một phần, họ có kinh nghiệm tổ chức những sự kiện thể thao lớn, điển hình như Olympic Bắc Kinh 2008 hay Asiad 2022 (nếu giải đấu không bị hoãn).

Theo dõi Sports442 trên