sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Việt Nam chỉ ra điểm yếu khiến futsal Việt Nam chưa thể phát triển như Thái Lan

Thứ ba, 04/10/2022 20:24 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Diego Giustozzi đã có những phân tích sau trận thua 1-8 trước các cầu thủ Iran tại tứ kết futsal châu Á 2022.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã không thể làm nên điều kì diệu trước đội bóng số 1 châu Á. Trên sân, dù đã thể hiện hết năng lực, các học trò của HLV Diego ngợp thở trước những pha tấn công của đội bóng Iran. Chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam để thua 1-8 trước đối phương với bàn thắng duy nhất của Đức Hòa.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của học trò dù vẫn có chút tiếc nuối. Ông cho biết:

"Tôi cho rằng futsal Việt Nam cần cải thiện nhiều. Từ thể lực, thể hình, tâm lý đến chiến thuật, khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân.

Một điều đặc biệt hơn cả là cần phải nâng cấp giải đấu quốc nội. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan đều sở hữu các giải đấu trong nước chất lượng, phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc. Điều này đặc biệt quan trọng để futsal Việt Nam phát triển".

310479653_3216385135340476_2246560027929547154_n

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Argentina cũng có một số nhận xét về nền futsal châu Á: "Ngoài Iran là ứng cử viên số 1 thì những đội bóng mạnh khác như Thái Lan, Nhật Bản, Uzbekistan đều phát triển hơn. ĐT Việt Nam cũng đã tiến bộ rất nhiều tuy nhiên các đối thủ như Hàn Quốc hay Ả Rập Xê Út đã tạo ra không ít khó khăn cho chúng tôi. Chính vì vậy mà tất cả các đội châu Á đang phát triển và tiến bộ nhanh".

Về phía HLV đội tuyển Iran, ông cũng hài lòng về màn trình diễn của học trò, đồng thời dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam.

"Tôi đã không tin rằng chúng tôi có thể đánh bại Việt Nam với kết quả này. HLV của tuyển Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh của mình ở kỳ World Cup trước. Mọi người đều tiến bộ và thế hệ đang thay đổi."

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội tuyển futsal Nhật Bản cũng giành vé vào chơi tại bán kết sau chiến thắng trước đối thủ Indonesia. Như vậy, hai đội bóng vào vòng 4 đội đầu tiên là đội tuyển Iran và đội tuyển Nhật Bản.

Theo dõi Sports442 trên