sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV U17 Việt Nam tuyên bố tiếp tục đả bại Thái Lan bằng lối đá đẹp

Thứ ba, 04/10/2022 14:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định U17 Việt Nam sẽ thi đấu cống hiến, đồng thời duy trì phong độ trước Thái Lan tại vòng loại U17 châu Á 2023.

Vào ngày mai (5/10), bảng F vòng loại U17 châu Á 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Ngoài U17 Việt Nam, bảng F còn có sự góp mặt của U17 Thái Lan, Nepal và Đài Loan. Trong đó, cuộc đối đầu giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ là Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là trận chung kết của bảng đấu và mang tính chất quyết định tấm vé vào VCK. 

u17-vietnam-3-610
U17 Việt Nam sẵn sàng chinh chiến tại vòng loại U17 châu Á 2023

Trước thềm ra quân tại sân chơi châu lục, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ về mục tiêu của chủ nhà U17 Việt Nam: "Ở cấp độ trẻ, tôi nghĩ sức mạnh và năng lực 4 đội là như nhau. Cơ hội vào VCK chia đều cho tất cả. Chúng tôi phải tập trung cao độ, khi vào trận phải đá đẹp và cống hiến.Đá trên sân nhà, chúng tôi cố gắng chơi cống hiến để đáp lại tình cảm của người hâm mộ". 

Trận đấu hạ màn vòng bảng sắp tới sẽ là trận tái đấu giữa U17 Việt Nam và Thái Lan. Trước đó, 2 đội đụng độ nhau ở trận bán kết giải U16 Đông Nam Á. Tại đây, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết. 

"Tôi mong muốn tiếp tục duy trì thành tích tốt của Việt Nam trước Thái Lan. Tuy nhiên, với từng đối thủ, chúng tôi sẽ có đấu pháp riêng. Không riêng gì Thái Lan mà các đối thủ khác, chúng tôi đều phải hướng đến kết quả tốt nhất", HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định.

hlv-quoc-tuan-1-607
HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin trước thềm tham dự vòng loại U17 châu Á 2023

Về phần các đối thủ, HLV Thái Lan Pipob On Mo cho biết: "U17 Thái Lan chuẩn bị tốt trước trận ra quân với Nepal. Tôi đã xem 2 trận của U17 Nepal với Ấn Độ, có thể nói đây là đội bóng tốt".

Trong khi đó, HLV Đài Loan (Trung Quốc) Tsai Wen yi bày tỏ sự thận trọng: "Đây là một bảng đấu mạnh với Việt Nam và Thái Lan. Chúng tôi cố gắng hết 100% khả năng. Khó khăn của chúng tôi là việc không được thi đấu quốc tế nhiều, các cầu thủ còn rất trẻ, hơi thiếu kinh nghiệm và cọ xát.

Về việc Đài Loan (Trung Quốc) chưa từng giành vé dự VCK châu Á trong lịch sử, chúng tôi cố gắng từng năm, đặt mục tiêu từng giải. Tôi tự tin vào việc giành vé đi tiếp, tôi nghĩ trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra".

Theo dõi Sports442 trên