sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Hành xử fair play, thi đấu bản lĩnh nhưng ĐT futsal Indonesia vẫn lỡ tấm vé vào Bán kết

Thứ ba, 04/10/2022 19:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT futsal Indonesia không thể giành quyền vào Bán kết futsal châu Á dù đã khiến ông lớn Nhật Bản chao đảo ở Tứ kết.

Futsal Đông Nam Á đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình khi có đến 3 đại diện là tuyển futsal Việt Nam, Thái Lan và Indonesia giành quyền vào Tứ kết VCK Futsal châu Á. Trong đó, đội tuyển đang đem đến nhiều bất ngờ nhất chính là ĐT futsal Indonesia. Dù nằm ở bảng đấu có gã khổng lồ Iran nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn có thể giành quyền đi tiếp.

Lần đầu tiên góp mặt ở danh sách 8 đội mạnh nhất ở, Indonsia tràn đầy tự tin có thể tạo nên cơn địa chấn trước "ông kẹ" của châu lục - futsal Nhật Bản. Và với tâm thế tự tin, phong độ chói sáng đã thể hiện ở vòng bảng, ĐT futsal Indonesia thật sự khiến tuyển Nhật Bản "toát mồ hôi". 

xem-futsal-nhat-ban-vs-futsal-indonesia-truc-tiep-tren-kenh-nao-o-dau_1664848874
ĐT futsal Indoensia khiến "ông kẹ" Nhật Bản chao đảo ở trận Tứ kết Futsal châu Á

Trong phần lớn thời gian thi đấu của Hiệp 1, ĐT futsal Indonesia gây bất ngờ khi tấn công áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội trước đương kim Á quân giải đấu. Ngay phút thứ 2, ĐT Indonesia đã có cơ hội đầu tiên khi Samuel Eko có được pha chạm bóng đầy cảm giác nhưng cột dọc đã cứu thua cho Nhật Bản.

Những phút sau đó, hai đội triển khai một thế trận đôi công sòng phẳng. Indonesia chứng minh họ không có chút e dè nào trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Đáng tiếc hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi dù rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Tuy nhiên ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, ĐT futsal Indonesia đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi vươn lên dẫn trước. Từ pha cướp bóng bên phần đội bạn, Samuel Eko đọc tình huống nhanh chóng, đối mặt và tung cú sút đánh bại thủ thành Higor. 

Nhưng trên mặt sân 5 mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chỉ trong 1 phút ngắn ngủi, tuyển futsal Nhật Bản ghi liền 2 bàn liên tiếp, lật ngược tình thế. Nhật Bản và Indonesia lần lượt ghi thêm 1 bàn thắng sau đó. Trận đấu nghẹt thở đến phút cuối cùng khi tuyển Indonesia ghi được bàn gỡ hòa ở phút cuối cùng, đáng tiếc bàn thắng không được công nhận. Và 3-2 là kết quả cuối cùng, Nhật Bản là đội tiếp theo giành vé vào Bán kết. 

d9499c67-05bf-49e6-b2ea-10c441eab01a
ĐT futsal Nhật Bản lật ngược tình thế giành chiến thắng trước tuyển Indonesia

Mặc đu bị loại song không thể phủ nhận trước "ông lớn" Nhật Bản, ĐT futsal Indonesia đã chơi một trận đấu sòng phẳng, bộc lộ rõ bản lĩnh, sự tự tin của mình. Trước đó, một đại diện khác của Futsal Đông Nam Á là ĐT futsal Việt Nam cũng không thể đi sâu hơn sau thất bại 1-8 trước ĐT Iran. 

Sau trận đấu này sẽ là cuộc chiến giành tấm vé đi tiếp của ĐT futsal Thái Lan trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Tajikistan. Đội bóng xứ Chùa Vàng được nhận định sáng cửa vào Bán kết. 

Theo dõi Sports442 trên