sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Dùng lứa U19 đá SEA Games thì Thái Lan sẽ không phải đối thủ của Việt Nam"

Thứ hai, 04/04/2022 08:53 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc Thái Lan mang đội U19 dự SEA Games 31 sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của các đội bóng còn lại của ĐNA.

Chỉ còn một tháng nữa, SEA Games 31 sẽ chính thức được khởi tranh do Việt Nam đăng cai tổ chức. Ở môn bóng đá nam, BTC sẽ bốc thăm chia bảng đấu vào ngày 6/4 tới đây. ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Thái Lan được cho là sẽ không gặp nhau ở các trận vòng bảng do cùng nằm ở nhóm hạt giống số 1. 

Trước thềm diễn ra giải đấu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những phân tích về từng đội bóng Đông Nam Á và đưa ra bảng đấu lý tưởng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Ở nhóm hạt giống số hai, Indonesia và Malaysia cũng đều tiến bộ, có lối chơi khá giống nhau là mạnh mẽ, quyết liệt. Tuy nhiên Indonesia đang có lứa trẻ tốt hơn và một HLV đẳng cấp (Shin Tae-yong), nên chúng ta nếu gặp Malaysia thì sẽ thuận lợi hơn 1 chút.

vnvn_-_copy
Mục tiêu của ĐT U23 Việt Nam là bảo vệ tấm HCV SEA Games

Ở nhóm hạt giống số 3, dĩ nhiên nếu chúng ta gặp Campuchia sẽ tốt hơn. Myanmar cũng là đội khá, cứng cáp hơn Campuchia. Tại nhóm hạt giống số 4 thì Singapore tôi nghĩ nhỉnh hơn Philippines đấy. Nên chúng ta được gặp Philippines thì sẽ tốt hơn. Nhóm hạt giống cuối cùng, Lào với Đông Timor thì thôi, chúng ta gặp đội nào cũng được vì họ cũng như nhau", ông Hải chia sẻ.

Đáng chú ý, mới đây có nhiều nguồn thông tin cho rằng ĐT U23 Thái Lan sẽ chỉ mang những cầu thủ nòng cốt thuộc U19 tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Điều này không khỏi khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói thêm.

"Nếu Thái Lan sử dụng lứa U19 đá SEA Games, thì có lẽ họ cũng đang nghĩ xa và không còn coi sân chơi này là quan trọng nữa rồi. U23 Việt Nam mình mà không vượt qua được lứa U19 Thái Lan, thì cũng chẳng xứng đáng đạt thành tích cao tại SEA Games.

Nói gì thì nói, nền bóng đá Thái Lan vẫn là tốt. Họ có nhiều cầu thủ chơi tại nước ngoài, như Nhật Bản, còn chúng ta thì chưa. Nên nếu họ có quan tâm tới các giải lớn ở cấp quốc gia, không quan tâm nhiều giải trẻ như SEA Games, cũng là chiến lược phát triển của họ thôi. Còn nếu họ muốn đoạt HCV thì sẽ đưa ra lứa cầu thủ khác dự SEA Games, không để U19 đá đâu!"

img-bgt-2021-soi-keo-u23-thai-lan-u23-viet-nam-1645817801-width650height433
Nhiều nguồn tin cho rằng ĐT Thái Lan sẽ mang đội U19 dự SEA Games 31

Cuối cùng, chuyên gia bóng đá Việt Nam chốt lại: "Nếu họ thật sự dùng lứa U19 đá SEA Games thì Thái Lan sẽ không phải đối thủ của Việt Nam đâu. Nhưng cũng chả ai mong muốn thắng Thái Lan nhờ họ cử đội trẻ đi như thế cả.

Chúng ta hay ai cũng muốn nếu SEA Games đã sử dụng đội U23, thì các nước tham gia đều cử đội như thế đến tranh tài. Còn nếu Thái Lan cử đội U19 tham dự, họ khó có thành tích mà còn có thể gây tự ái cho đội khác nữa đấy. Sức hút của giải đấu cũng bị ảnh hưởng nữa".

SEA Games 31 bộ môn bóng đá nam sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 6/5. Ở vòng bảng, hai bảng đấu sẽ lần lượt thi đấu ở sân Việt Trì (Phú Thọ) và sân Thiên Trường (Nam Định). Những trận đấu bán kết và chung kết sẽ được tổ chức ở sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên