sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Quyết không hoãn 4 tháng như V.League, Thái Lan sẽ lại tiếp tục "đá chấp tuổi" tại SEA Games?

Thứ bảy, 02/04/2022 19:00 (GMT+7)

U19 Thái Lan nhiều khả năng sẽ lại được cử đi tham dự SEA Games 31 thay cho các đàn anh U23 vì giải VĐQG không tạm hoãn như V.League và nhiều cầu thủ được gọi lên ĐTQG để đá vòng loại ASIAN Cup.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6-5 đến 22-5 tại 3 SVĐ là Việt Trì, Thiên Trường và Mỹ Đình. Trong đó, các trận đấu tại vòng bảng của U23 Việt Nam được đá trên sân Việt Trì. SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra các trận bán kết và chung kết.

Lễ bố thăm chia bảng được tổ chức vào ngày 6/4. Hành trình bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 31 của U23 Việt Nam không hề đơn giản khi giải đấu có sự góp mặt của các đại diện như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

u23-vietnam-u23-thailan
Nhiều khả năng U19 Thái Lan lại được cử đá thay đội U23 như ở giải U23 Đông Nam Á

Tuy nhiên, mới đây, tờ Siam Sports bất ngờ có bài viết phân tích rằng nhiều khả năng U19 Thái Lan mới là đội tham dự kỳ SEA Games tại Việt Nam. Kế hoạch tập trung của Voi chiến bị ảnh hưởng vì lịch thi đấu SEA Games trùng với thời gian diễn ra các giải trong hệ thống Thai League.

Ngoài ra, việc phân bổ nhân sự giữa ĐTQG và U23 Thái Lan cũng đang khiến HLV Mano Polking và ông Worrawoot Srimaka đau đầu. Nhiều khả năng, HLV Polking sẽ triệu tập nhiều cầu thủ thuộc U23 lên ĐTQG để hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK Asian Cup 2023.

Điều này kéo theo việc, Thái Lan có dùng 3 cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 31 sắp tới hay không cũng đang được giới chuyên môn đặt dấu hỏi. HLV Worrawoot Srimaka đang gặp khó trong việc triệu tập các nhân tố đang thi đấu ở nước ngoài do không phải thời gian FIFA Days. Vì thế, không loại trừ khả năng, U19 Thái Lan là nòng cốt của đội U23 nước này tham dự môn bóng đá nam ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Về phía U23 Việt Nam, chúng ta sẽ hội quân từ ngày 7/4. Trước thềm diễn ra SEA Games, Các Chiến binh Sao vàng sẽ có trận giao hữu với U20 Hàn Quốc. Theo thông báo mới nhất từ BTC giải, U23 Việt Nam và các đội bóng tham dự hoàn toàn có thể thay thế cả 3 trường hợp ngoài 23 tuổi nếu chứng minh những cầu thủ đăng ký ban đầu là F0.

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
U23 Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Cũng để phục vụ cho ĐTQG và đội U23 tham dự các giải đấu mà Night Wolf V.League 2022 sẽ bị tạm hoãn tới 4 tháng. Điều này gây ra không ít tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc tạm hoãn lâu như vậy là điều rất lạ lùng và cho thấy giải vô địch quốc gia của Việt Nam vẫn còn rất lâu nữa mới có thể thực sự chuyên nghiệp.

Theo dõi Sports442 trên