sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Trung: "VL 3 World Cup 2022 là chiến dịch tệ nhất lịch sử, vấn đề nằm ở chất lượng cầu thủ"

Thứ năm, 31/03/2022 08:20 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Sohu cho rằng vòng loại 3 World Cup 2022 là chiến dịch thất bại nhất trong lịch sử của bóng đá Trung Quốc khi họ chỉ giành được 6 điểm sau 10 lượt trận.

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết tổng kết về chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội nhà. Theo đó, tác giả bài viết đã gọi đây là chiến dịch tồi tệ nhất mà đội tuyển bóng đá Trung Quốc đã trải qua.

"Với những người ủng hộ bóng đá Trung Quốc, kết quả 6 điểm sau 10 trận thật sự rất xấu hổ. Vì vậy, ai sẽ phải "trả hóa đơn" cho sự hoang phí ở đội tuyển Trung Quốc. Họ đã hoang phí niềm tin và nguồn lực.", tờ báo mở đầu.

Sau khi để thua Oman ở lượt trận cuối cùng, ĐT Trung Quốc đã khép lại hành trình vòng loại World Cup 2022 với 1 trận thắng, 3 trận hòa và 6 trận thua. Trước đó, ĐT Trung Quốc đặt mục tiêu rất cao là có thể giành vé đến Qatar vào cuối năm nay.

bao-trung-quoc-nhat-ban-khong-dang-so-khong-tinh-tuyen-viet-nam
Bóng đá Trung Quốc nhận kết quả bết bát tại vòng loại 3 World Cup 2022

"Dự án nhập tịch" và "thay đổi huấn luyện viên" đã không mang đến hiệu quả. Tại sao phần lớn người hâm mộ lại cảm thấy cay đắng khi chứng kiến trận thua 2 bàn không gỡ trước Oman. Vì đơn giản, họ không thể nhìn thấy bất kỳ hy vọng nào, và thậm chí họ không thể có một chút lạc quan nào về tương lai của đội tuyển nước nhà", tờ báo phân tích thêm.

Bên cạnh đó, Sohu cho rằng HLV Li Xiaopeng cũng chỉ là một "nạn nhân" của sự khủng hoảng bóng đá Trung Quốc. Vị HLV Trung Quốc mới chỉ dẫn dắt đội bóng tỷ dân 6 trận và nguyên nhân thất bại của đội bóng này không nằm ở HLV, mà là ở chất lượng cầu thủ.

wu_lei_0
Trận thắng duy nhất của ĐT Trung Quốc là trận thắng trước ĐT Việt Nam

"Sau trận thua Oman, HLV Li Xiaopeng đã đứng ở giữa sân, trầm ngâm trong một thời gian dài. Tại cuộc họp báo sau trận đấu, Li Xiaopeng đã thẳng thừng quy kết nguyên nhân dẫn tới thất bại ở vòng loại này là đội tuyển "không đủ thực lực".

Trên thực tế, Li Xiaopeng, huấn luyện viên mới dẫn dắt đội tuyển được 6 trận đấu, có lẽ vẫn chưa thể biết được tương lai, rằng ông được giữ lại hay ra đường. Nhưng khi Lippi, huấn luyện viên nổi tiếng từng vô địch World Cup, cũng phải rút lui thì có thể hiểu rằng vấn đề của bóng đá Trung Quốc không phải là ở vị trí HLV".

Theo dõi Sports442 trên