sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Trung Quốc chê bai: "Để hòa được Nhật Bản thì Việt Nam tiếp tục chọn lối đá phòng thủ tiêu cực"

Thứ năm, 31/03/2022 06:22 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa có trận hòa quý giá trước ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, tờ báo Trung Quốc lại cho rằng lối đá của thầy trò HLV Park Hang Seo có phần tiêu cực.

ĐT Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa được ĐT Nhật Bản ngay trên sân khách. Thậm chí thầy trò HLV Park Hang Seo còn là những người dẫn trước từ sớm và phải vô cùng vất vả thì đội chủ nhà mới có thể gỡ hòa được.

Sau trận đấu ấn tượng này, Những chiến binh sao vàng đã nhận được nhiều lời khen từ báo chí trong nước cũng như quốc tế. Dẫu vậy, tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng đại diện của khu vực Đông Nam Á đã trình diễn lối chơi thiếu ấn tượng khiến nhiều cổ động viên không hài lòng.

Viet-Nam-vs-Nhat-Ban
ĐT Việt Nam bị chê là đá phòng ngự tiêu cực

“Trước đối thủ quá mạnh, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trình diễn cách chơi được cho là không hợp mắt đối với nhiều khán giả.

Trong suốt cả trận, họ gần như chơi với 11 người bên phần sân nhà và chỉ tung ra được duy nhất một cú sút hướng về phía khung thành Nhật Bản”, tờ báo này viết.

Tuy nhiên, tác giả đã phải thừa nhận, việc tuyển Việt Nam ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu với “Sammurai xanh” khiến Trung Quốc trở thành đội duy nhất tại bảng B không thể chọc thủng lưới Nhật Bản.

“Trung Quốc là đội duy nhất không ghi được bàn vào lưới Nhật Bản. Một thành tích tệ hại”, tờ Sohu thừa nhận.

Ở phần cuối bài viết, tờ báo Trung Quốc đánh giá: “Với đội bóng lần đầu tiên dự vòng loại cuối World Cup thì thành tích của Việt Nam cũng khá ấn tượng.

Tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc, hòa Nhật Bản. Nền bóng đá Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai gần”.

Kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 8 thua) đứng cuối bảng. Đây là một thành tích không quá tệ của một đội lần đầu dự vòng loại thứ 3 World Cup. Trong khi đó, Trung Quốc đứng thứ 5. Hiện tại, Hùng Dũng cùng đồng đội đã trở về nước.

Viet-Nam-vs-Nhat-Ban
ĐT Việt Nam khép lại vòng loại World Cup với thành tích không tệ

Các cầu thủ thuộc U23 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho SEA Games 31 cùng một số tuyển thủ quốc gia được khác được triệu tập để đủ 3 cái tên trên 23 tuổi theo quy định của ban tổ chức. Trong khi đó những cái tên khác sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của Night Wolf V.League 2022.

Đối với ĐTQG thì phải đến cuối năm nay, họ mới tiếp tục bước vào một giải đấu chính thức là AFF Suzuki Cup. Mục tiêu của ĐT Việt Nam ở giải đấu này đương nhiên sẽ là chức vô địch.

Theo dõi Sports442 trên