sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Trung Quốc tụt hạng trầm trọng trên bảng xếp hạng FIFA

Thứ sáu, 01/04/2022 06:46 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau những trận đấu cuối cùng của vòng loại ba World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã tụt xuống vị trí thứ 77 trên bảng xếp hạng FIFA được công bố mới đây.

Ngày 29/3, ĐT Trung Quốc đã chính thức khép lại vòng loại thứ ba World Cup 2022 bằng trận thua trắng 0-2 trước ĐT Oman. Đội bóng xứ tỷ dân chỉ xếp trên ĐT Việt Nam với 2 điểm cách biệt. Đáng chú ý, trận thắng duy nhất của thầy trò HLV Li Xiaopeng cũng là trận thắng trước ĐT Việt Nam. Ở trận lượt về, thậm chí họ còn để thua 1-3 ngay trên sân Mỹ Đình vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Không thể giành vé tới Qatar vào cuối năm nay, tuyển Trung Quốc còn tiếp tục đứng trước nguy cơ thụt lùi khi trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2022, đội bóng này tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 77. Đây cũng là thành tích tệ nhất mà ĐT Trung Quốc chạm đến kể từ khi HLV Marcello Lippi rời đi cách đây 4 năm. Khi đó, ĐT Trung Quốc đứng thứ 65.

truc-tiep-vong-loai-world-cup-2022-trung-quoc-vs-oman-29-3-2022-122460
ĐT Trung Quốc để thua ĐT Oman trong trận cuối cùng vòng loại ba World Cup 2022 (Ảnh: CFA)

Ở khu vực châu Á, vị trí của tuyển Trung Quốc cũng giảm đáng kể. Họ vẫn còn trong tốp 15 nhưng đang đứng ở vị trí thứ 10 trong khu vực. Tân HLV Li Xiaopeng có lý do để trách mắng phong độ của từng cầu thủ. Đội tuyển Trung Quốc đang gặp vấn đề nội bộ.

Sau trận thua Việt Nam, ĐT Trung Quốc gặp phải làn sóng chỉ trích vô cùng dữ dội từ phía báo giới cũng như cổ động viên nước nhà. Nhiều người hâm mộ Trung Quốc còn cho rằng LĐBĐ Trung Quốc nên xem xét và giải tán đội tuyển bóng đá nam. Ngoài ra, ĐT Trung Quốc cũng va phải nhiều vấn đề khác như: ý thức cầu thủ, một số nghi án liên quan đến tiêu cực trong bóng đá...

DT Trung Quoc
ĐT Trung Quốc rớt 2 hạng trên BXH FIFA tháng 3

Chuyên gia bóng đá Trung Quốc, ông Ma Dexing nói: "Hãy nhìn từ vòng loại World Cup 2018 đến nay, đội tuyển thay đổi HLV quá nhiều trong bốn năm. Một vấn đề khác là lãnh đạo LĐBĐ Trung Quốc cũng thay đổi nhiều. Người này lên thì lại đổi chính sách khác, mâu thuẫn từ chính ở liên đoàn".

Còn nhà báo Bai Guohua cho rằng bóng đá Trung Quốc cần biết hổ thẹn để đi lên. "Trận thua Việt Nam vào ngày đầu năm mới thật sự xấu hổ. Còn trận thua Oman thì như thể chúng ta đã mất đi sự tỉnh táo. Chúng ta không có cách nào tốt để đào tạo nhân lực", ông Bai nói.

Theo dõi Sports442 trên