sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Trung Quốc: "Muốn cải thiện thành tích thì cần phải có chuyên gia tâm lý riêng cho từng cầu thủ"

Thứ năm, 31/03/2022 19:18 (GMT+7)

HLV ĐT Trung Quốc, ông Li Xiaopeng cho rằng cần phải có những chuyên gia tâm lý để cải thiện phong độ cho các cầu thủ mỗi khi lên tập trung cùng ĐTQG.

Sau khi kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, ông Li Xiaopeng đã có cuộc trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông nước này xoay quanh các vấn đề của toàn đội.

"Từ khi tôi tiếp quản vị trí HLV ĐT Trung Quốc đến nay, tất cả các cầu thủ đều có tâm lý sợ thua. Trước đây, khi chuẩn bị cho các trận đấu, chúng tôi đều nghĩ tới chiến thắng", HLV Li Xiaopeng tiết lộ trong cuộc phỏng vấn sau khi đội tuyển Trung Quốc kết thúc vòng loại World Cup 2022.

HLV-Li-Xiao-peng
HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, ông Li Xiaopeng

"Tôi đã theo dõi nhiều cầu thủ thi đấu ở câu lạc bộ. Họ chơi rất tốt, trái ngược hoàn toàn khi khoác áo tuyển quốc gia. Đây là điều không thể chấp nhận được. Những hậu vệ như Wu Xi khi chơi giải quốc nội có thể tranh chấp thắng Fellaini, Paulinho nhưng khi ở đội tuyển, họ thậm chí còn thua cả những cầu thủ vô danh.

"Các cầu thủ Trung Quốc thường tỏ ra tê liệt sau khi bị dẫn trước. Đúng là thể lực của chúng tôi không bằng các đội khác, nhưng điều đáng nói hơn ở chỗ tinh thần cũng không tốt. Họ không có tính kiên trì và thiếu quyết tâm vượt khó". HLV ĐT Trung Quốc chia sẻ thêm về sự sa sút phong độ của các cầu thủ khi lên tuyển.

"Tôi gọi rất nhiều cầu thủ, nhưng khi họ lên đến đội tuyển quốc gia lại ở một trạng thái khác. Tôi không thể chấp nhận điều đó. Nếu có một chuyên gia tâm lý để cải thiện cho các cầu thủ về mặt này thì sẽ tốt hơn". Thuyền trưởng của đội bóng xứ tỷ dân chia sẻ về cách để giúp các cầu thủ tốt hơn.

"Tôi đã rút ra kinh nghiệm về cách xây dựng đội ngũ, yêu cầu trẻ hóa, nhưng vẫn không chối bỏ các cầu thủ ngoài 30 tuổi. Theo tôi, họ vẫn nên ở lại để đóng góp cho bóng đá Trung Quốc" - HLV Li Xiaopeng khẳng định.

ĐTQG-Trung-Quoc
ĐT Trung Quốc không tạo được nhiều dấu ấn tại vòng loại World Cup

Ông Li Xiaopeng được bổ nhiệm làm HLV ĐT Trung Quốc sau khi người tiền nhiệm Li Tie từ chức vì rắc rối trên mạng xã hội. Nhà cầm quân 46 tuổi không thể giúp đội nhà thoát khỏi cơn khủng hoảng, thậm chí càng bị chỉ trích nhiều hơn khi họ thua đội tuyển Việt Nam với tỉ số 1-3.

Đội tuyển Trung Quốc chỉ đứng áp chót tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Wu Lei và đồng đội chỉ có 6 điểm, thắng một trận duy nhất, hòa 3 trận và thua tới 6 trận. 

Theo dõi Sports442 trên