sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Trung Quốc: "Trình độ của HLV trưởng ĐTQG quá kém, ông ta nên cuốn gói khỏi đội ngay lập tức"

Thứ sáu, 01/04/2022 08:48 (GMT+7)

HLV Li Xiaopeng đang bị chỉ trích nặng nề vì không giúp cho ĐT Trung Quốc cải thiện được thành tích tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Trung Quốc vừa kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với chỉ 6 điểm, bằng một nửa những gì họ giành được ở vòng loại cuối cách đây 4 năm. Liên tục những kết quả kém cỏi khiến đội bóng này tụt xuống thứ 77 trên BXH mới nhất của FIFA, thấp nhất của họ trong vòng 55 tháng qua. 

Những áp lực tiếp tục đè nặng lên vai ông HLV Li Xiaopeng. Bởi thực tế là thành tích mà vị HLV này mang lại cho ĐT Trung Quốc tệ hơn nhiều so với người đồng hương Li Tie trước đó đã làm được.

HLV-Li-Xiao-peng
HLV Li Xiaopeng bị chỉ trích rất nhiều

Sohu phân tích về tình hình của ĐTQG: "Dưới sự dẫn dắt của Li Xiaopeng, Trung Quốc hòa Saudi Arabia 1-1 và thua Oman 0-2, trước đó là là thất bại lịch sử trước ĐT Việt Nam. So với Li Tie, những sai lầm của Li Xiaopeng nghiêm trọng hơn. Ông ta không có khả năng điều hành đội bóng, và bốn trận đấu qua đã cho thấy những yếu kém trong việc lựa chọn chiến thuật cho đội.

Ông ta còn không sử dụng các cầu thủ nhập tịch và Wu Lei tốt bằng Li Tie. Cuộc tranh cãi lớn cuối cùng đã dẫn đến việc đội tuyển bóng đá quốc gia thậm chí còn tệ hơn trước. Chỉ có 1 điểm sau 4 trận, nhưng đó là 1 điểm đầy may mắn, rõ ràng đội tuyển Trung Quốc đang đi lùi".

Điều đó khiến ghế của HLV này bị lung lay, dù hợp đồng của ông còn hạn tới tận năm 2025. Các báo Trung Quốc đều đồng ý rằng để chuẩn bị cho Asian Cup 2023, giải đấu mà họ là chủ nhà, LĐBĐ Trung Quốc nên đặt niềm tin vào thầy ngoại.

Do đó, tờ báo này mong có ngay một sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo: "Trình độ của HLV Li Xiaopeng quá tệ. Ông ta không có lựa chọn nào khác ngoài cuốn gói khỏi vị trí HLV trưởng. Tuyển Trung Quốc cần được đập đi xây lại.

ĐTQG-Trung-Quoc
ĐT Trung Quốc có thành tích không tốt tại vòng loại World Cup

Trận thua trước Oman là điều được dự báo từ trước, tuy nhiên nhìn cách cầu thủ Trung Quốc thể hiện thì rõ ràng chẳng thể chấp nhận được. Bóng đá Trung Quốc đi xuống tận cùng vực sâu rồi".

Ngoài ra, tờ Sohu cũng thẳng thừng chê bai cách lựa chọn nhân sự của Li Xiaopeng: "Sai lầm đầu tiên chính là đặt niềm tin vào thủ môn Yan Junling. Phong độ của Yan Junling trong quãng thời gian gần đây rất yếu kém. Anh ta liên tục mắc lỗi. Sai lầm thứ hai của Li Xiaopeng là trọng dụng Wang Shenchao ở vị trí hậu vệ biên trái thay vì Zheng Zheng". 

Theo dõi Sports442 trên