sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Trung Quốc tuyên bố hùng hồn: "Chúng tôi sẽ đạt đến đẳng cấp cao nhất ở châu Á"

Thứ năm, 13/01/2022 10:21 (GMT+7)

HLV trưởng Li Xiaopeng của ĐT Trung Quốc vừa đưa ra tuyên bố về mục tiêu của ĐTQG nước này là sẽ vươn tầm hàng đầu châu lục.

ĐT Trung Quốc đang có đợt tập trung để hướng đến những trận đấu tiếp theo của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ đã gây chú ý khi số lượng cầu thủ được gọi cực lớn tới hơn 50 người. Theo đánh giá của truyền thông Trung Quốc, đây là chiến dịch “nhìn xa trông rộng” của ông Li Xiaopeng và được đánh giá rất cao.

Dù hiện đang có 5 điểm tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và xét trên lý thuyết họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh một tấm vé tới Qatar vào năm sau nhưng thực tế, giấc mơ dự World Cup 2022 của Trung Quốc là rất nhỏ nhoi mà theo báo chí của họ chỉ là “con số 0”. 

Huấn luyện viên Li Xiaopeng

Tuy nhiên, HLV trưởng của ĐTQG Trung Quốc, ông Li Xiaopeng vẫn tỏ ra rất tự tin vào tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà thời gian tới: "Quả thực rất vinh dự khi được dẫn dắt ĐTQG trong tập luyện và thi đấu, nhưng tất nhiên trách nhiệm là vô cùng lớn.

Mục tiêu trước mắt của ĐT Trung Quốc là sẽ thi đấu thật tốt trong dịp Tết Nguyên đán tới đây và mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Các cầu thủ cần có màn trình diễn tốt, thi đấu hết sức mình. Về lâu dài, ĐTQG Trung Quốc sẽ phấn đấu để có thể đứng ở đẳng cấp cao nhất ở châu Á và được tham dự tất cả các kỳ World Cup".

ĐTQG Trung Quốc đang muốn vươn tầm cao nhất châu lục

ĐT Trung Quốc đang trong thời kỳ chuyển giao với nhiều những khó khăn. Sau khi HLV Li Tie xin từ chức, ông Li Xiaopeng là người được Liên đoàn bóng đá nước này lựa chọn ngồi vào "chiếc ghế nóng". 

Ngay sau khi trở thành thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc, HLV Li Xiaopeng sẽ phải đối đầu với những thách thức vô cùng lớn. Đội bóng này sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng số 2 châu Á thời điểm hiện tại là ĐT Nhật Bản vào ngày 27/1. Sau đó họ sẽ có trận làm khách cực kỳ quan trọng trước ĐT Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình vào đúng mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Theo dõi Sports442 trên