sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Hàn: "Cầu thủ thi đấu thành công như Quang Hải sẽ kích thích phong trào cầu thủ ĐNÁ ở Hàn Quốc"

Thứ sáu, 18/03/2022 20:58 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhận định về Quang Hải, BLV của giải K.League cho rằng số 19 của Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng thành công và mở đường cho làn sóng Đông Nam Á tại Hàn Quốc.

Gần đây, vấn đề xuất ngoại của Quang Hải nói riêng và các cầu thủ Đông Nam Á nói chung đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận trong nước cũng như quốc tế.

Theo đó, biên tập viên Paul Neat thuộc hệ thống truyền hình Arirang cũng đã có cuộc trò chuyện với tờ Soha và đưa ra những nhận định của mình về vấn đề này. Qua đó, bình luận viên của giải K.League cho rằng các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có khả năng xuất ngoại nếu  giá chuyển nhượng quá cao.

paul-1647598675635942746677

"Theo những gì tôi được biết thì rào cản lớn nhất giữa các cầu thủ Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc chính là giá chuyển nhượng. Ngay cả khi so sánh với các cầu thủ nội địa thì số tiền CLB phải chi ra để sở hữu một cầu thủ Việt Nam vẫn là rất cao,

Gần đây tôi có trao đổi với một vài người đại diện ở Hàn Quốc thì họ kể với tôi rằng thực tế, các CLB ở Hàn Quốc đã nhiều lần liên hệ với các cầu thủ Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, phí chuyển nhượng và mức đãi ngộ mà họ yêu cầu là quá lớn, đặc biệt là những người được gắn mác tuyển thủ quốc gia".- Paul cho biết.

Khi được hỏi về việc các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài đa phần là do các bản hợp đồng "thương mại", Paul cho rằng các đội bóng Hàn Quốc nên chú trọng cả vào các cầu thủ tài năng thay vì chỉ là các cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn để thu hút truyền thông:

275816519_557073438753313_267569434492622434_n
Quang Hải có thể tạo ra làn sóng cầu thủ ĐNÁ tại Hàn Quốc

"Theo tôi, các CLB luôn nhìn vào hai mặt khi chiêu mộ một cầu thủ, cả năng lực chuyên môn lẫn lợi ích kinh tế. Chúng tôi giờ đây đã dành một suất riêng cho các cầu thủ thuộc ASEAN nhưng kể từ khi quy định đó được ban hành, mới chỉ có Ansan Greeners ở K-League 2 là mạnh dạn với trường hợp của Asnawi Mangkualam. Hiệu quả về mặt truyền thông là điều ngay lập tức có thể nhìn thấy vì sức hút của đội bóng trên các mạng xã hội đã tăng chóng mặt".

"Tuy nhiên, tôi nghĩ các CLB Hàn Quốc vẫn cần một ngôi sao lớn hơn thế. Một tên tuổi đủ lớn và thi đấu thành công sẽ kích thích phong trào sử dụng cầu thủ Đông Nam Á ở Hàn Quốc và rồi tất cả các CLB sẽ theo đuổi xu hướng đó. Tôi cũng không chắc nhưng một cầu thủ đã ra sân hơn 40 lần và ghi được 10 bàn thắng cho ĐTQG như Quang Hải thì hoàn toàn có thể".- BLV K.League nhấn mạnh.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên
TAGS