sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sếp lớn Indonesia ra mệnh lệnh: "Vô địch SEA Games hoặc bị phạt nặng!"

Thứ năm, 31/03/2022 20:46 (GMT+7)

U23 Indonesia được Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao nước này giao nhiệm vụ là phải giành chức vô địch SEA Games 31 sắp tới hoặc họ có thể bị xử phạt.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới diễn ra tại Việt Nam, U23 Indonesia đã có kế hoạch tập huấn tại Hàn Quốc. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Shin Tae-yong được giao là phải giành lấy tấm huy chương Vàng môn bóng đá Nam bằng mọi giá.

Ngay lập tức, nhiệm vụ mà vị HLV người Hàn Quốc được giao trở thành một trong những đề tài nóng nhất của báo chí xứ Vạn đảo. Rất nhiều các tờ báo đã đưa ra những bình luận về nhiệm vụ lớn lao mà những cầu thủ trẻ của bóng đá nước nhà phải gánh vác tại ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á sắp tới.

u23-indonesia-co-the-bi-phat-neu-nhu-khong-vo-dich-sea-games-31-123425
U23 Indonesia được giao nhiệm vụ phải giật lại tấm HCV SEA Games từ tay Việt Nam

Theo thông tin của tờ IndoSport, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali giao nhiệm vụ cho đoàn thể thao nước này: "Tất cả các môn thể thao đến SEA Games 31 đều phải giành huy chương Vàng. Khi nhắc tới mục tiêu, huy chương Vàng là điều chắc chắn phải đạt được.

Sau khi SEA Games 31 kết thúc, sẽ có những đánh giá riêng. Nếu U23 Indonesia hoặc các môn thể thao khác không giành được huy chương Vàng, chúng tôi sẽ có chế tài hoặc xử phạt. Mục tiêu ở ASIAD có thể giảm đi nhưng ở SEA Games chắc chắn phải là huy chương Vàng".

Để thực hiện mục tiêu này, LĐBĐ Indonesia đang nỗ lực đàm phán với các CLB nước ngoài để cho phép các cầu thủ trở về tham dự SEA Games 31. Lần cuối cùng Indonesia giành được tấm HCV môn bóng đá Nam đã là từ năm 1991. Tại SEA Games 30, đội bóng "xứ vạn đảo" đã phải nhận thất bại trước U22 Việt Nam với tỷ số cách biệt 0-3 trong trận chung kết và ngậm ngùi nhận tấm huy chương bạc.

Đáng tiếc cho họ là vì dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng sâu sắc nên khiến cho đội U23 nước này không thể tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 vừa qua. Nếu tham dự được, chắc chắn HLV Shin Tae-yong sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình toàn đội và đưa ra phương án hợp lý cho giải đấu sắp tới tại Việt Nam. Tuy nhiên, đợt tập huấn tại Hàn Quốc sắp tới cũng là một phương án thay thế hợp lý.

indonesia
Indonesia đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng

Ở SEA Games 31, U23 Indonesia nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng với Malaysia trong khi đó U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là 2 đội được phân vào nhóm hạt giống số 1. Dự kiến lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá Nam SEA Games 31 sẽ được diễn ra vào ngày 6/4. 

Theo dõi Sports442 trên