sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Dứt tình với tuyển Trung Quốc, sao nhập tịch gốc Brazil rơi vào cảnh thất nghiệp

Thứ sáu, 01/04/2022 10:05 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền đạo nhập tịch Luo Guofu đang gặp nhiều khó khăn tại quê nhà sau khi trở lại Brazil và tuyên bố sẽ không bao giờ khoác áo đội tuyển Trung Quốc.

Ngôi sao nhập tịch gốc Brazil - Luo Guofu luôn là trụ cột của ĐT Trung Quốc trong thời gian qua kể cả dưới thời HLV Li Tie hay HLV đương nhiệm Li Xiaopeng. Chân sút sinh năm 1988 góp mặt trong toàn bộ các trận đấu của Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2022 và đóng góp khá nhiều vào lối chơi chung của đội bóng.

Tuy nhiên, kể từ sau trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc hồi tháng 2, ngôi sao này gần như đã “mất tích”. Đội bóng chủ quản của anh là Quảng Châu cũng hết kinh phí hoạt động nên Luo Guofu bị cắt hợp đồng và đã trở về quê nhà Brazil. Theo nhiều thông tin, tiền đạo 33 tuổi hiện đã tìm được bến đỗ mới là CLB Sao Paulo.

luo-goufu-tuyen-trung-quoc-2222
Luo Guofu tuyên bố sẽ không trở lại khoác áo ĐT Trung Quốc

Tuy nhiên theo tiết lộ mới nhất từ tờ Sina (Trung Quốc), đích thân chủ tịch CLB Sao Paulo đã bác bỏ thông tin này.

"Cậu ấy (Luo Guofu - PV) đã 33 tuổi và đưa ra yêu cầu cao về mức lương. Ngoài ra, Sao Paulo cũng đang có một vài cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo rồi. Điều này khiến cho cậu ấy không nằm trong tầm ngắm của chúng tôi", Sina dẫn lời chủ tịch Paulo Cáceres của CLB Sao Paulo.

Ngoài ra, những tin đồn về việc một số đội bóng hạng hai của Brazi như Gremio, Criciúma, Fortaleza, Clube Atlético Juventus… và Luo Guofu có liên hệ với nhau cũng xuất hiện. Tuy nhiên cho tới lúc này, tiền đạo sinh năm 1988 vẫn chưa thể tìm được bến đỗ mới và tạm rơi vào cảnh thất nghiệp. 

Truyền thông Trung Quốc cho biết Luo Guofu cùng với 3 cầu thủ nhập tịch khác là Elkeson, Alan và Fernando đã lấy lý do chấn thương để từ chối khoác áo tuyển Trung Quốc ở 2 trận cuối vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Tuy nhiên theo 1 số nguồn tin, các ngôi sao này đang muốn “dứt tình” với đội tuyển xứ tỷ dân và không có ý định trở lại Trung Quốc chơi bóng.

cac-cau-thu-nhap-tich-dt-trung-quoc-khong-bay-ve-cung-ca-doi
ĐT Trung Quốc đang cho thấy sai lầm trong chính sách nhập tịch cầu thủ

Hiện tại Luo Guofu được Transfermarkt định giá 200.000 euro (khoảng 5 tỷ đồng). Con số này thậm chí còn thấp hơn nhiều ngoại binh đang chơi ở V.League như Geovane (300.000 euro), Pedro Paulo (350.000 euro), Vladimir Siladji (600.000 euro)…

Theo dõi Sports442 trên