sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái Lan gay gắt: "Hành vi xem trộm VAR của ông Park xứng đáng phải nhận án phạt từ FIFA"

Thứ sáu, 01/04/2022 10:23 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo bị báo Thái Lan chỉ trích vì ngó xem màn hình VAR ở trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam. Theo đó, họ cho rằng hành vi này xứng đáng bị phạt.

ĐT Việt Nam khép lại hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á bằng một trận hòa quả cảm trước Nhật Bản. Thậm chí, thầy trò HLV Park Hang Seo còn là những người dẫn trước và khiến đội chủ nhà phải vô cùng vất vả mới có thể giữ lại 1 điểm.

Tuy nhiên, để tránh được việc trắng tay rời xứ sở mặt trời mọc, Những chiến binh sao vàng cũng đã phải nhờ đến rất nhiều may mắn. Đội bạn đã bỏ lỡ khá nhiều những cơ hội ngon ăn cũng như chỉ được ăn mừng 1 lần dù cho 3 lần đưa được bóng vào lưới.

HLV-Park-Hang-Seo-xem-VAR
HLV Park Hang Seo "xem ké" VAR

Một trong những tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp 2 trận đấu đến ở phút 70, khi Ueda sút bóng trúng người đồng đội Minamino, trước khi Tanaka đá bồi vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Trọng tài Ilgiz Tantashev sau khi tham khảo công nghệ VAR xác nhận bóng đã chạm tay Minamino trong vòng cấm và bàn thắng không được công nhận cho Nhật Bản. 

Đáng chú ý, trong khi trọng tài Ilgiz Tantashev tham khảo VAR, HLV Park Hang Seo đã ngó trộm VAR và đồng thời tỏ thái độ phấn khởi ra mặt khi thấy bóng chạm tay Minamino. Vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam không phải nhận án phạt nào cả khiến truyền thông Thái Lan tỏ ra khá bất ngờ.

Tờ Siam Sport bình luận: "Ông Park vỗ tay sau khi xem đoạn phim được chiếu chậm trên VAR, và ra hiệu cho các cầu thủ của mình hãy vui lên. Nếu trọng tài thứ 4 phát hiện ông ấy bước ra khỏi khu vực kỹ thuật của mình để xem trộm VAR thì ông Park phải nhận thẻ vàng. Nhưng rất may là không có chuyện gì xảy ra.

Do đó, nếu như đánh giá kỹ càng hơn sau trận, LĐBĐ thế giới (FIFA) hoàn toàn có thể đưa ra án phạt nguội cho vị HLV này.

Nếu so với trường hợp của tiền đạo Luis Suarez của CLB Atletico Madrid, người bị thẻ vàng khi xem trộm VAR trong trận Atletico Madrid gặp Lokomotiv Moscow tại cúp châu Âu, trường hợp của ông Park tương tự, và lẽ ra phải có án phạt tương tự". 

VFF_9738-2
HLV Park Hang Seo chuẩn bị tiếp quản đội U23 Việt Nam

Hiện tại, FIFA chưa đưa ra bất kỳ động thái nào liên quan đến hành động "xem ké" VAR của thầy Park. Ông cùng toàn đội đã trở về Việt Nam. Ngay lập tức, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiếp quản đội U23 để chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới trên sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên