sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Truyền thông Nhật chỉ trích CĐV Việt Nam: "Mặc kệ quy định của BTC, họ vẫn hò reo suốt cả trận đấu"

Thứ năm, 31/03/2022 06:37 (GMT+7)

CĐV Việt Nam bị truyền thông Nhật Bản chỉ trích khá nhiều vì đã phớt lờ những quy định phòng dịch của BTC và vẫn reo hò suốt cả trận đấu vừa qua.

Tối 29/3 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy quả cảm trước đội chủ nhà Nhật Bản để có được một trận hòa vô cùng quý giá, qua đó khép lại chiến dịch vòng loại World Cup với thành tích không quá tệ đối với một đội lần đầu tiên dự vòng loại cuối World Cup (1 thắng, 1 hòa, 8 thua).

Nhiều cầu thủ đã được ngợi khen vì chơi xuất sắc trước ông lớn của châu Á, khóa chặt các mũi tấn công nguy hiểm của đối thủ. Để có được trận "hòa mà như thắng" ấy thì cũng có phần không nhỏ công sức của khoảng 3000 CĐV Việt Nam đã có mặt tại sân Saitama để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

CĐV-Viet-Nam-vs-Nhat-Ban
Các CĐV Việt Nam đến sân cổ vũ khá đông

Tuy nhiên họ lại bị báo chí Nhật Bản chỉ trích vì quá cuồng nhiệt mà quên mất đi những quy định phòng dịch. Tờ Manichi viết: "Các CĐV Việt Nam đã hò reo vang dội cả một góc khán đài mỗi khi đội tuyển của họ có cơ hội".

Trong khi đó, tờ Chunichi có bài viết với tiêu đề: "CĐV Việt Nam không để ý tới biển cấm và cổ vũ hết sức để tiếp lửa cho đội bóng của mình".

"Các CĐV Việt Nam ngồi ở một góc khán đài và hát vang quốc ca trước khi trận đấu bắt đầu. Họ cũng hò reo cổ vũ đội tuyển của mình trong suốt trận đấu.

Việc cấm ca hát, gây ồn áo, huýt sáo… đã bị cấm như một phần của biện pháp phòng chống Covid-19. Tuy nhiên các CĐV Việt Nam tỏ ra hưng phấn trong suốt trận đấu. Mặc dù có những biển báo bằng tiếng Anh và tiếng Việt nhưng các CĐV Việt Nam vẫn gây ồn ào".

Tờ Hochi thì cho biết ở thời điểm trọng tài tham khảo VAR sau tình huống Tanaka sút tung lưới tuyển Việt Nam, các CĐV Việt Nam trên khán đài đã không ngừng hò với hy vọng bàn thắng này bị từ chối. "Cầu thủ của tuyển Nhật Bản, Maya Yoshida đã ra dấu hiệu cho các CĐV Việt Nam ngừng gây ồn ào nhưng không có hiệu quả".

Cam-CĐV-co-vu
Quy định cấm của BTC được dịch cả sang tiếng Việt

Mặc dù biết rằng dịch bệnh vẫn còn phức tạp tuy nhiên việc không hò reo cổ vũ khi đi xem bóng đá của những người hâm mộ cuồng nhiệt là điều vô cùng khó. Một khán đài đầy ắp khán giả nhưng lại im ắng kể cả khi đội nhà ghi bàn mà không được ăn mừng chia vui cùng các cầu thủ là điều đi ngược lại với những cảm xúc mà bóng đá mang lại.

Theo dõi Sports442 trên