sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đội trưởng Nhật Bản: "Chúng tôi phải xem lại chính mình sau bài học từ trận gặp Việt Nam"

Thứ tư, 30/03/2022 16:00 (GMT+7)

Đội trưởng Nhật Bản, Maya Yoshida cho rằng anh cùng toàn đội đã chơi không tốt trước Việt Nam và cần phải cải thiện rất nhiều trong loạt trận sắp tới.

Trung vệ đội trưởng ĐT Nhật Bản Maya Yoshida đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ sau khi anh cùng đội nhà không thể giành được chiến thắng trước ĐT Việt Nam: "Người hâm mộ đến cổ vũ nhưng chúng tôi lại không thể giành chiến thắng. Tôi xin lỗi".

"Chúng tôi phải kiểm tra lại cách chống tình huống cố định", Yoshida nói. "Dù ghi được bàn, nhiệm vụ đầu tiên của tôi là phòng thủ. Chúng tôi phải tìm ra phương án chống đỡ bóng chết trong 6 trận giao hữu tới, sau bài học từ trận gặp Việt Nam". Cựu cầu thủ Southampton chia sẻ thêm.

Đoi-truong-Nhat-Ban-Yoshida
Đội trưởng của ĐT Nhật Bản chưa hài lòng về màn trình diễn của toàn đội

"Kết quả này dĩ nhiên không tốt. Dĩ nhiên chúng tôi đều muốn thắng. Nhưng chất lượng màn trình diễn của chúng tôi hôm nay chưa đủ tốt. Tôi rất khó chịu vì không thể đem lại cho khán giả kết quả như mong muốn.

Tôi đã lường trước hiệp một chúng tôi sẽ chưa thể chơi nhuyễn, nhưng không ngờ đội lại đá dưới sức như vậy. Chúng tôi chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai nhưng vẫn không thể ghi bàn thắng quyết định". Cầu thủ của Sampdoria thừa nhận đội nhà chơi dưới sức.

Yoshida ngồi trên ghế và cúi đầu, lấy khăn che mặt sau tiếng còi mãn cuộc. cầu thủ này tỏ biểu cảm như sắp khóc khi bỏ lỡ cơ hội ở phút 78. Trận hoà này còn khiến Nhật Bản rơi xuống thứ hai bảng B, sau Saudi Arabia, nhưng họ vẫn dự World Cup. Nhật Bản sẽ đá bốn trận giao hữu trong tháng 6, và thêm hai trận ở tháng 9. Họ sẽ dự VCK World Cup lần thứ bảy liên tiếp, tại Qatar từ tháng 11.

Về phía ĐT Việt Nam, trận hòa đầy quả cảm trước đối thủ hàng đầu châu lục của thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được vô số lời khen. Mặc dù vẫn kết thúc với vị trí cuối bảng B với 1 trận thắng, 1 trận hòa và phải nhận tới 8 trận thua nhưng chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên của bóng đá nước nhà.

video-doi-truong-nhat-ban-bo-lo-kho-tin-o-khoang-cach-1-met-truoc-khung-thanh-viet-nam-204509
Yoshida bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin

Hy vọng rằng trong tương lai, Những chiến binh sao vàng sẽ có thêm những lần được góp mặt tại vòng loại cuối cùng và xa hơn nữa là được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau vòng loại World Cup, ĐTQG Việt Nam phải chờ đến cuối năm để tiếp tục thi đấu giải đấu quan trọng khác là AFF Cup. Chiều nay (30/3) các cầu thủ và ban huấn luyện cũng đã về Việt Nam, kết thúc một hành trình đầy chông gai trước những đội bóng hàng đầu châu lục.

Theo dõi Sports442 trên