sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia chua chát thừa nhận: "Messi xứ Vạn đảo thua xa Quang Hải - Messi của Việt Nam"

Thứ ba, 28/06/2022 08:11 (GMT+7)

Quang Hải sắp sang Pháp để thi đấu, chính điều này đã khiến cho truyền thông Indonesia không ngớt lời khen ngợi. Họ còn cho rằng anh vượt xa Egy Maulana, người được mệnh danh là Messi xứ Vạn đảo.

Những ngày gần đây, cái tên thu hút sự chú ý lớn nhất của truyền thông Việt Nam cũng như truyền thông quốc tế chính là Nguyễn Quang Hải. Đơn giản bởi vì bến đỗ mới của cầu thủ sinh năm 1997 này đã dần dần được hé lộ. Theo rất nhiều nguồn tin uy tín cả trong lẫn ngoài nước thì anh sẽ đến Pháp chơi bóng.

Mặc dù danh tính của đội bóng mới vẫn chỉ đang dừng lại ở mức đồn đoán và chưa có bất kỳ xác nhận nào từ phía Quang Hải cũng như người đại diện Nguyễn Đắc Văn nhưng với những gì được hé lộ thôi cũng đủ để khiến cho tiền vệ quê Đông Anh trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Quang Hai sang Phap
Quang Hải sắp sang Pháp thi đấu

Ngoài ra, Hải "con" còn được so sánh với nhiều người "tiền nhiệm" trong khu vực từng ra nước ngoài thi đấu để từ đó có thể nhìn nhận được khả năng thành công của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 khi cập bến đội bóng mới ở nước Pháp.

Trong bài viết với nhan đề “Messi Indonesia đã thua Messi Việt Nam”, Indo Sport nhận định: “Ngôi sao Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam sẽ sớm gia nhập một CLB tại Ligue 2 . Điều này khiến Egypt Maulana Vikri phải nỗ lực thật nhiều để cạnh tranh.

Như Quang Hải, Egy Maulana Vikri cũng được ví von là một phiên bản thấp hơn của Lionel Messi với cái chân trái khéo léo, vóc người nhỏ nhắn và kỹ năng xử lý bóng nổi bật. Nhưng xét về các màn trình diễn trên sân thì Egy có vẻ như kém Quang Hải khá nhiều.

Ngay cả sự nghiệp hiện tại cũng vậy. Nếu như Egy đang tự do sau khi rời CLB Senica tại Slovakia và hiện chưa rõ có thể trở lại châu Âu không thì Quang Hải đang mở ra một chân trời mới đầy kỳ vọng ở một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới.

Egy Maulana
Egy Maulana đang phải đối diện nguy cơ phải về nước chơi bóng

Hiện tại, Egy đang đối mặt với nguy cơ phải chơi bóng ở trong nước. Bởi chấn thương nặng từng gặp tại SEA Games 31 cũng khiến sức hút của anh trong mắt nhiều đội bóng châu Âu giảm sút đi nhiều. Những lời mời dành cho tiền vệ 22 tuổi hiện vẫn đến chủ yếu từ trong nước.

Theo dõi Sports442 trên