sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tiếp bước nhiều đàn anh sang Nhật thay vì châu Âu, tuyển thủ Thái Lan trở thành đồng đội của Văn Lâm

Thứ hai, 27/06/2022 11:55 (GMT+7)

Chaowat Veerachart, tuyển thủ Thái Lan mới đây đã chính thức trở thành đồng đội của thủ môn Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka với bản hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 năm.

Tuyển thủ Thái Lan Chaowat Veerachart vừa hoàn tất bản hợp đồng cho mượn từ Pathum Utd sang Cerezo Osaka, nơi thủ môn tuyển quốc gia Việt Nam (VN) Đặng Văn Lâm đang thi đấu. Cũng như các đàn anh tuyển thủ Thái Lan trước đây khi tiếp cận với bóng đá Nhật với bản hợp đồng đầu tiên là cho mượn.

“Xin chào người hâm mộ Thái Lan và giới truyền thông Nhật Bản. Tôi muốn cảm ơn BG Pathum United và Cerezo Osaka vì cơ hội tuyệt vời này", Chaowat chia sẻ trong buổi lễ ra mắt. “Tôi rất vui khi trở lại. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt để giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể. Tôi muốn chứng minh bản thân đủ giỏi để chơi bóng ở cấp độ J1 League và phát triển với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp".

Chaowat Veerachart
Chaowat Veerachart ra mắt đội bóng mới

Chủ tịch Hiroaki Morishima của CLB Nhật Bản khẳng định: "Chaowat đã chơi bóng ở đội U23 Cerezo Osaka cách đây 4 năm và thể hiện tốt. Chúng tôi đã theo dõi màn trình diễn của cậu ấy và thấy được sự tiến bộ thời gian qua. Đó là lý do chúng tôi muốn đưa cậu ấy trở lại. Chúng tôi hy vọng Chaowat có thể củng cố sức mạnh đội bóng".

Đặc biệt, cầu thủ Chaowat Veerachat vốn không xa lạ với câu lạc bộ Cerezo Osaka. Trong quá khứ, anh từng thi đấu cho đội U23 của đội bóng này theo hợp đồng cho mượn và có 14 lần ra sân. Tuy nhiên, tiền vệ này  không để lại nhiều dấu ấn khi khoác áo đội trẻ này.

Thực tế, Chaowat Veerachat là hạt nhân quan trọng giúp BG Pathum United thống trị bóng đá Thái Lan trong những năm qua. Giờ đây, anh cảm thấy là thời điểm thích hợp để sang giải đấu cao hơn là Nhật Bản để thử thách bản thân.

CEO của Pathum Utd, ông Piyasak nói: “Chúng tôi tin rằng sang Cerezo, Chaowat sẽ có môi trường thuận lợi nhất để phát triển tiếp tục tài năng của mình và đội tuyển Thái Lan sẽ được hưởng lợi từ cầu thủ sang J-League thi đấu”.

Chaowat Veerachart
Chaowat Veerachart trong màu áo Thái Lan

Hiện tại, có một cầu thủ Đông Nam Á thi đấu cho câu lạc bộ Cerezo Osaka là thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ môn Việt Nam đã gia nhập đội bóng này ở mùa giải trước nhưng không được trọng dụng. Anh chỉ ra sân 2 trận cho Cerezo Osaka ở AFC Champions League và Cúp Hoàng đế.

Ở mùa giải này, Cerezo Osaka đang thi đấu khá tốt ở giải VĐQG Nhật Bản. Họ có 26 điểm sau 17 trận và đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên