sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lê Công Vinh: "Vấn đề là đội nào muốn ký hợp đồng với Quang Hải chứ không phải cậu ấy muốn là được"

Thứ sáu, 18/03/2022 16:49 (GMT+7)

Cựu danh thủ Việt Nam Lê Công Vinh đã có những chia sẻ liên quan đến câu chuyện ra nước ngoài thi đấu của siêu sao Nguyễn Quang Hải sau khi chia tay Hà Nội FC.

Những ngày gần đây, Quang Hải chắc chắn là cầu thủ Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn nhất không chỉ bởi các chuyên gia, người hâm mộ nước nhà mà cả quốc tế. Tương lai của siêu sao sinh năm 1997 này vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi mà chưa có quá nhiều thông tin chính thức được đưa ra.

Mới đây, cựu danh thủ Lê Công Vinh đã có những chia sẻ với Zing xoay quanh câu chuyện ra nước ngoài thi đấu của người đàn em Quang Hải. Theo đó, anh cho rằng đây là thời điểm rất thích hợp để thử sức ở môi trường bóng đá lớn hơn sau khi đã gặt hái được những thành công với ĐTQG và giải quốc nội.

Lê Công Vinh đánh giá cao việc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

"Tôi nghĩ đây là thời điểm Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu. Quang Hải lúc này đã gặt hái đầy đủ thành công cùng CLB Hà Nội, có hết các danh hiệu cá nhân, tập thể cùng tuyển Việt Nam. Có thể nói cậu ấy no nê thành tích rồi. Tôi nghĩ tiền bạc không phải là vấn đề lớn với Quang Hải. Với cầu thủ lớn, một lần xuất ngoại thi đấu cũng là động lực để họ phấn đấu". Công Vinh chia sẻ với Zing.

"Tôi nghĩ vấn đề ở đây không phải là Nhật Bản hay Hàn Quốc, mà là đội nào quan tâm đến Quang Hải. Đội nào muốn ký với cậu ấy để phục vụ chứ không phải mong muốn của cầu thủ là được. Nếu có đối tác muốn chiêu mộ mình, đội bóng châu Á hay châu Âu không quan trọng. Hai đội bóng mà tôi nghe nói đang quan tâm Quang Hải đều mạnh". Cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam chia sẻ thêm.

"Tôi cho rằng quyết định của những người đi trước như tôi là dũng cảm, Quang Hải giờ đây cũng vậy. Chúng tôi phải đánh đổi bằng rủi ro. Nếu thành công, Quang Hải vượt qua mọi giới hạn mà cậu ấy có, còn nếu không thành công, nó sẽ là bước lùi trong sự nghiệp. Vì vậy, tôi nghĩ quyết định ra nước ngoài là sự dũng cảm". Quả bóng vàng Việt Nam các năm 2004, 2006, 2007 ngợi khen tinh thần dũng cảm của người đàn em.

Nguyễn Quang Hải vẫn thi đấu tốt ở Hà Nội FC

Sau khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định giúp Hà Nội FC vượt qua Thanh Hóa, Quang Hải đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi vẫn thể hiện tinh thần thi đấu hết mình dẫu cho ngày chia tay đội bóng Thủ đô đã sắp đến gần.

Hiện tại, "Hải con" đang tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp ĐT Oman và ĐT Nhật Bản.

Theo dõi Sports442 trên