sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuẩn bị gặp Thái Lan ở SEA Games, tiền đạo Singapore "tuyên chiến" bằng cú poker đi vào lịch sử ĐNÁ

Thứ năm, 07/04/2022 14:32 (GMT+7)

Tiền đạo Singapore Ikhsan Fandi mới đây đã lập được một thành tích rất đáng nể khi trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu tại Thai League.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2020, tiền đạo Ikhsan Fandi đã được ĐKVĐ Thai League là CLB Pathum United chiêu mộ. Tại đội bóng mới, ngôi sao của ĐT Singapore đang thể hiện một phong độ chói sáng với 13 bàn thắng và 1 kiến tạo chỉ sau 17 trận đã đấu.

Mới đây, Ikhsan Fandi còn đi vào lịch sử của Thai League khi trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu tại giải. Trong chiến thắng 7-2 của BG Pathum United trước PT Prachuap, Ikhsan Fandi đã ghi tới 4 bàn thắng chỉ trong vòng hơn 12 phút (19, 26, 29 và 31').

ikhsan fandi
Ikhsan Fandi trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi 4 bàn 1 trận tại Thai League

Với chiến thắng quan trọng này, con trai của huyền thoại Singapore Fandi Ahmad đã giúp CLB chủ quản của mình vươn lên nhì bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Buriram United 5 điểm, trong khi giải đấu còn 2 vòng nữa kết thúc.

Trước khi gia nhập BG Pathum United, Ikhsan Fandi đã thi đấu ở châu Âu trong màu áo của CLB FK Jerv (Na Uy). Nhà ĐKVĐ Thai League khi đó đã phải bỏ ra 50.000 USD để có được chữ ký của tiền đạo ĐT Singapore cùng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm 6 tháng. 

Cũng ở CLB BG Pathum United, Ikhsan Fandi thi đấu cạnh anh trai mình, trung vệ Irfan Fandi, 24 tuổi, cũng là tuyển thủ quốc gia Singapore. Trong khi người em trai còn lại là Ilhan Fandi (19 tuổi) hiện đang thi đấu trong nước cho CLB Young Lions.

Cả 3 cầu thủ này đều là con trai của cựu danh thủ Fandi Ahmad, và họ cũng lập kỷ lục khó tin mới đây, khi Ikhsan Fandi, Irfan Fandi và Ilhan Fandi cùng ra sân cùng lúc thi đấu cho tuyển Singapore ở các trận giao hữu thắng Malaysia 2-1 và Philippines 2-0.

Sinh ngày 09/04/1999, Ikhsan Fandi hoàn toàn đủ điều kiện để tham dự SEA Games 31 cùng với U23 Singapore mà không cần sử dụng tới suất quá tuổi. Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam, U23 Singapore sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Lào.

Ikshan Fandi
Ikhsan Fandi đang là tiền đạo số 1 của ĐT Singapore

Với sự xuất hiện của Ikhsan Fandi trong đội hình, U23 Singapore ở SEA Games 31 sắp tới sẽ là một đối thủ rất đáng gờm. Mặc dù trong giai đoạn 10 năm trở lại đây, bóng đá của đảo quốc sư tử đang rơi vào tình trạng "thoái trào" vì họ không tiến hành chính sách nhập tịch cầu thủ ồ ạt như trước. Song, ĐT Singapore chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào ở bất kỳ cấp độ tuổi nào.

Theo dõi Sports442 trên