sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Siêu cò châu Âu: "Dường như ông Park đã gặp may khi đến Việt Nam đúng lúc lứa Quang Hải đạt độ chín"

Thứ sáu, 08/04/2022 09:41 (GMT+7)

Siêu cò châu Âu Jernej Kamensek cho rằng HLV Park Hang Seo đã đến Việt Nam đúng lúc lứa Quang Hải, Công Phượng đạt đỉnh cao phong độ trong sự nghiệp nên dễ dàng đạt được thành công hơn.

Mới đây, khi chia sẻ với Dân trí, "siêu cò" châu Âu Jernej Kamensek đã đưa ra nhiều quan điểm cá nhân về những lứa cầu thủ của Việt Nam giai đoạn gần đây và cơ hội phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Đầu tiên, vị chuyên gia này khẳng định Nguyễn Thanh Bình đang là cầu thủ thi đấu tốt nhất của lứa U23 hiện tại. Đồng thời, theo ông, nếu luyện tập tốt hơn và được trao cơ hội nhiều hơn nữa thì chắc chắn anh sẽ là trụ cột không thể thay thế trong tương lai.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo được cho là đã đến Việt Nam đúng lúc nhiều tuyển thủ đạt độ chín trong sự nghiệp

Cựu giám đốc kỹ thuật CLB Bình Định chia sẻ thêm về sự khác biệt giữa các lứa cầu thủ 1995-1997 (Công Phượng, Quang Hải) với lứa U23 hiện tại (Thanh Bình, Việt Anh) và lý do vì sao những sao trẻ của bóng đá nước nhà chưa được HLV Park Hang Seo trao cơ hội nhiều: 

"Nếu tôi dùng từ may mắn thì có ổn không nhỉ? Nhưng Park Hang Seo đến Việt Nam khi thế hệ tốt nhất của bóng đá nước nhà đạt đến độ chín. Ông Park đã thừa hưởng và tận dụng rất tốt các cầu thủ ấy. Và cho đến giờ, nhiều gương mặt trong số họ vẫn còn trẻ.

Đó là lý do vì sao mà thế hệ sau đó của bóng đá Việt Nam không có nhiều cơ hội để được bước ra ánh sáng. Đó là câu chuyện nghiệt ngã và cũng rất đỗi bình thường trong bóng đá. Một tay bạn nhận được một thế hệ giỏi và nhận được nhiều cơ hội. Tay còn lại của bạn là một lứa cầu thủ khác còn giới hạn về năng lực và chỉ nhận được một hai cơ hội tương xứng với trình độ còn khiêm tốn ấy. 

Bóng đá là cuộc sống, chứ không phải những món hàng trên một dây chuyền sản xuất. Bạn không thể cùng lúc phát triển một loạt cầu thủ như nhau. Tôi cho rằng, người hâm mộ Việt Nam đã nhầm to khi họ ảo tưởng rằng mỗi thế hệ của Việt Nam đều có những cầu thủ giỏi". 

Jerney Kamensek
"Siêu cò" châu Âu Jerney Kamensek

Sau khi hoàn thành chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích không quá tệ trong lần đầu được tham dự(1 thắng, 1 hòa, 8 thua) HLV Park Hang Seo vừa lên danh sách triệu tập cầu thủ để chuẩn bị đá SEA Games 31.

Đây sẽ là giải đấu cuối cùng của ông trên cương vị thuyền trưởng của một đội tuyển trẻ Việt Nam trước khi chuyển hẳn sang chỉ làm công tác huấn luyện cho đội tuyển quốc gia mà thôi.

Theo dõi Sports442 trên