sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hiện thực hóa "tham vọng" rời Đông Nam Á, Indonesia lên kế hoạch thi đấu với các đội châu Mỹ

Thứ năm, 21/07/2022 09:43 (GMT+7)

LĐBĐ Indonesia đang có ý định mời một vài đối thủ ở khu vực Mỹ Latinh đá giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 9.

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK ASIAN Cup 2023, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang lên kế hoạch tìm kiếm đối thủ để thi đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 9. Trong đó, phía PSSI đang nhắm tới các đội tuyển thuộc khu vực Mỹ Latinh, có trình độ chuyên môn cao để so tài.

DT Indonesia
ĐT Indonesia lên kế hoạch thi đấu giao hữu với đội bóng ở châu Mỹ

Thông tin này đã được đích thân Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan: "Việc ĐT Indonesia đá giao hữu với các quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh là điều hoàn toàn chắc chắn. Trận đấu này sẽ được diễn ra ở Indonesia và đối thủ giao hữu sắp tới sẽ có thứ hạng khoảng 80-100 trên BXH FIFA".

"Chúng tôi muốn đặt ra yêu cầu như vậy về đối thủ để có thể đo lường chính xác nhất năng lực hiện tại của ĐTQG Indonesia. Hiện PSSI đã tìm được một đội tuyển phù hợp với tiêu chí này và sẽ tìm kiếm thêm một đối thủ khác nữa", tờ Bola trích lời của chủ tịch LĐBĐ Indonesia.

Như vậy thì đối thủ của Indonesia dự định mời có lẽ là các đội thuộc Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribe CONCACAF (ngoại trừ Mỹ và Canada vì hai nước này không phải là các nước Mỹ Latinh) cùng với đó là các đội thuộc Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL. Tuy nhiên, cũng theo tờ Bola thì có lẽ đối thủ khả dĩ nhất mà Indonesia có thể mời được đó là Honduras (hạng 80 FIFA), Bolivia (hạng 81 FIFA) và Haiti (hạng 87 FIFA).

Cũng theo tờ báo trên, vì Indonesia muốn rời khỏi AFF nên chắc chắn họ sẽ không đá giao hữu với các đội thuộc khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, PSSI vẫn chưa từ bỏ tham vọng kiếm điểm ở các trận đấu giao hữu để cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Với vị trí hiện tại, ĐT Indonesia chắc chắn sẽ nằm ở nhóm số 4, nhóm hạt giống thấp nhất ở VCK ASIAN Cup 2023 và rất dễ rơi vào các bảng đấu khó. Ngoài việc cải thiện thứ bậc trên BXH FIFA, Indonesia còn đang cùng Úc, Qatar và Hàn Quốc chạy đua trong việc giành quyền đăng cai ASIAN Cup.

Theo dõi Sports442 trên