sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huỳnh Như lọt vào "mắt xanh" của AFC, sánh ngang với các siêu sao hàng đầu châu lục

Thứ năm, 21/07/2022 09:11 (GMT+7)

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài viết nhận định tốp 6 ngôi sao châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup nữ 2023, trong đó có tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo đó, AFC điền tên tiền đạo Huỳnh Như vào danh sách tốp 6 ngôi sao châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup nữ 2023, bên cạnh những tên tuổi như: Sam Kerr (Australia), Wang Shanshan (Trung Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản) và Ji So-Yun (Hàn Quốc). Ngoài ra, danh sách còn có một cầu thủ của Đông Nam Á khác là Sarina Bolden (Philippines).

capture
Huỳnh Như lọt top các ngôi sao có thể tỏa sáng ở World Cup nữ 2023

Trong bài, AFC viết: “Việc đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup nữ 2023 có công rất lớn của cầu thủ Huỳnh Như. Cầu thủ này 30 tuổi, thường xuyên khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2011 và có những bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển nữ Việt Nam đi từ thành công này đến thành công khác. Tuy nhiên, World Cup là một thử thách ở cấp độ khác và đội tuyển nữ Việt Nam cần đến Huỳnh Như thi đấu với phong độ cao để thể hiện mình tại Australia/ New Zealand 2023”.

Hiện tại, Huỳnh Như là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Cầu thủ này từng giành 4 danh hiệu “Quả bóng vàng nữ Việt Nam” và góp phần quan trọng để đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 2017, 2019 và 2021, cùng với đó là chức vô địch AFF Cup 2019.

Mặc dù, đội tuyển nữ Việt Nam vừa thi đấu không thành công tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, nhưng Huỳnh Như vẫn để lại dấu ấn đậm nét khi ghi được 7 bàn thắng. Lúc này, Huỳnh Như đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam với 59 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Cũng sau thất bại đó của ĐT nữ Việt Nam, Huỳnh Như cũng đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ nước nhà trên trang cá nhân: "Xin lỗi mọi người, giải này Như và toàn đội không thể mang niềm vui về, biết rằng ai cũng buồn nhiều lắm, toàn đội cũng đã vất vả nhiều lắm rồi, về nghỉ ngơi chuẩn bị cho chặng đường sắp tới.

Hy vọng bóng đá nữ sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thương của người hâm mộ, sẽ cố gắng nhiều hơn để không phụ tấm lòng này".

Theo dõi Sports442 trên