sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Chuyên gia Indonesia: "Thật khó tin khi nhiều người nghĩ chuyển liên đoàn bóng đá dễ như chuyển trọ"

Thứ năm, 21/07/2022 14:00 (GMT+7)

Akmal Marhali, chuyên gia bóng đá Indonesia vừa lên tiếng thể hiện sự hoài nghi về kế hoạch rời AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á của Liên đoàn bóng đá nước nhà.

U19 Đông Nam Á đã kết thúc được một thời gian nhưng những "di chứng" mà giải đấu này để lại vẫn còn rất lớn. Dù chỉ là một giải đấu ở cấp độ trẻ nhưng nó lại "châm ngòi" cho một trong những cơn thịnh nộ lớn nhất trong lịch sử bóng đá khu vực. 

U19 Indonesia vì bị loại đầy tức tưởi ngay từ vòng bảng nên đã kiện Việt Nam và Thái Lan lên các cơ quan bóng đá của khu vực và thế giới. Sau khi cho rằng đơn kiện không được xử lý thỏa đáng, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch rời khỏi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

mbnmghmghm
Indonesia bị loại cay đắng ở U19 Đông Nam Á

Tuy nhiên, theo chuyên gia Akmal Marhali, đội bóng xứ Vạn Đảo khó có thể làm được điều đó vì chuyển liên đoàn là một điều vô cùng khó. Cụ thể, theo Tiền Phong dẫn nguồn từ truyền thông Indonesia, vị chuyện gia này nhấn mạnh: "Việc chuyển liên đoàn đâu dễ dàng như thế. Chuyển đến một liên đoàn mới cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì vậy, nó không phải đơn giản như mọi người tưởng tượng.

PSSI chỉ hùa theo làn sóng chỉ trích thôi. Tôi không chắc rằng Tổng thư ký PSSI đã liên lạc với EAFF. Tôi chắc chắn họ sẽ chẳng thể làm gì. Không phải cứ như người ta chuyển nhà trọ, có tiền là có thể chuyển ngay được".

Động thái từ Akmal Marhali được hiểu là muốn NHM Indonesia nên có cái nhìn khách quan và thực tế hơn về những gì PSSI đang làm mặc dù PSSI cho thấy họ không hề nói đùa khi tự tin khẳng định “đã liên lạc với EAFF và nhận được sự đồng ý”.

Nhưng ngay sau đó, ông chủ tịch Iriawan cũng khẳng định “cần thêm thời gian để cân nhắc”. Tuyên bố này được hiểu là PSSI chưa sẵn sàng rời bỏ liên đoàn khu vực.

timnas-indonesia-tiba-di-jakarta-usai-lolos-piala-asia-2023-3_169
LĐBĐ Indonesia xác nhận đã liên hệ để gia nhập khu vực khác

Akmal Marhali cũng là một trong số những người đi ngược lại số đông của dư luận nước nhà. Ông cho rằng không nên đổ thừa cho Việt Nam và Thái Lan mà hãy trách chính Indonesia, bởi họ không thể tự quyết được vận mệnh của mình. “Nếu trong hoàn cảnh như Thái Lan và Việt Nam, Indonesia cũng sẽ làm như vậy thôi”, ông Akmal Marhali từng tuyên bố.

Theo dõi Sports442 trên