sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia "ấp ôm vọng tưởng" ngày bóng đá xứ vạn đảo có thể "hạ gục" các ông lớn châu Á

Thứ năm, 21/07/2022 11:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tờ Bola Sports của Indonesia đang rất lạc quan mơ về ngày bóng đá xứ vạn đảo sánh vai cùng các cường quốc châu lục là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trong bài đăng mới nhất xoay quanh việc LĐBĐ Indonesia "nên hay không nên" rời LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để gia nhập trở thành thành viên của LĐBĐ Đông Á (EAFF), trang báo thể thao hàng đầu xứ vạn đảo - Bola Sports đưa ra quan điểm khá tích cực và lạc quan. 

indon-kyluat-huu_mlye
Việc LĐBĐ Indonesia muốn rời AFF đang khiến truyền thông trong nước và khu vực xôn xao

Bola cho rằng: “Việc chuyển từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sang LĐBĐ Đông Á (EAFF) sẽ giúp đội tuyển Indonesia xích lại gần hơn với các cường quốc trong khu vực . Nếu rời liên đoàn khu vực, đội bóng áo đỏ trắng sẽ thường xuyên gặp các quốc gia mạnh và sẽ sánh vai với họ, qua đó có cơ hội nâng cao trình độ.

Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Triều Tiên đều là những đội bóng "tên tuổi" ở khu vực châu Á. Ngoài ra, cũng sẽ rất hữu ích khi được gặp Đài Bắc Trung Hoa, Guam, Ma Cao, Mông Cổ hay Quần đảo Bắc Mariana."

Bola cũng tin rằng thành tích đối đầu không đến nỗi nào với các đại diện của EAFF sẽ giúp Indonesia tự tin một khi gia nhập liên đoàn này. Như gặp Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản, đội bóng xứ vạn đảo thi thoảng cũng thắng mặc dù đó đều là những thắng lợi đã từ rất lâu.

​"Indonesia thỉnh thoảng đã gặp các đội tuyển Đông Á này. Lần gần nhất là chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa (năm 2021). 3 năm trước đó Indonesia đã hòa 1-1 với Hong Kong. Quốc gia Đông Á mà Indonesia thường xuyên chạm trán nhất là Hong Kong với 23 trận. Indonesia thắng 13 lần, hòa 5 lần”.

indonesia-3-2531
Indonesia từng có trận thắng Đài Bắc Trung Hoa 2-1 hồi 2021

Hôm 19/7, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ông Mochamad Iriawan cho biết LĐBĐ nước này đang sẵn sàng nghiên cứu đề xuất rời AFF và gia nhập các liên đoàn bóng đá khu vực khác ở châu Á.

Trong đó LĐBĐ Đông Á (EAFF) với 2 tên tuổi lớn trong làng bóng đá châu Á, đó là Nhật Bản và Hàn Quốc cùng với các quốc gia khác như Hồng Kông, Mông Cổ, Triều Tiên, Đài Loan và Quần đảo Bắc Mariana được cho là bến đỗ lý tưởng mà bóng đá xứ vạn đảo muốn hướng đến. 

Theo dõi Sports442 trên