sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhà báo Indonesia: "Việt Nam chỉ giỏi bắt nạt đội yếu còn khi gặp đội ngang cơ thì đá không tốt"

Thứ năm, 21/07/2022 10:14 (GMT+7)

U19 Việt Nam mới đây đã bị chê là chỉ chơi hay khi gặp đội yếu còn khi gặp đội ngang cơ thì lại không được như vậy.

U19 Đông Nam Á đã khép lại nhưng những gì đọng lại sau giải đấu ấy vẫn là những chủ đề được bàn tán rất nhiều. Đây cũng là giải đấu "châm ngòi" cho làn sóng phẫn nộ của bóng đá Indonesia và khiến đội bóng xứ Vạn Đảo muốn rời khỏi Đông Nam Á để không phải đối đầu với những đội mà họ cho là những "kẻ thiếu Fair-Play nhất hành tinh".

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Dân Trí, nhà báo Indonesia Alvino Hanafi đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề "Garuda" muốn rời khỏi Đông Nam Á cũng như những nhận xét về lối chơi của đội tuyển U19 Việt Nam.

Untitled-1524-1657711039
U19 Việt Nam bị chê bai khi đá với các đội ngang cơ

Cụ thể, khi được hỏi về quyết định khởi kiện của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Alvino Hanafi nói: "Tôi cho rằng bất cứ một thành viên nào của AFF, AFC hay FIFA đều có quyền lên tiếng. Đó là điều bình thường mà. Liên đoàn bóng đá Indonesia có quyền khiếu nại, kiến nghị nếu điều lệ giải hay mở rộng hơn là điều luật của tổ chức khu vực, châu lục, thế giới không đảm bảo quyền lợi cho các tổ chức thành viên.

Vậy nên tôi nghĩ đó là điều rất bình thường. Việc Liên đoàn bóng đá Indonesia phàn nàn suốt thời gian qua là chuyện chẳng có gì phải bàn đến vì chúng tôi không làm sai. Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore cũng sẽ làm điều tương tự, nếu như những bất lợi phát sinh với các đội tuyển của các bạn thôi.

Điều quan trọng nhất chúng ta phải nói đến là bằng chứng. Bất cứ những khiếu nại, tranh cãi nào cũng cần phải có căn cứ xác đáng".

Khi được hỏi về U19 Việt Nam ông Alvino Hanafi nhận xét: Tôi cho rằng U19 Việt Nam đã trải qua chặng đường và tình cảnh rất giống U19 Thái Lan. Cả hai đội sở hữu hiệu số bàn thắng bại cao nhất ở vòng bảng. Nhưng phần lớn các bàn thắng ấy đều đến từ những trận đấu với các đội "chiếu dưới".

Một đội bóng mạnh phải duy trì việc ghi bàn trước các đội bóng từ yếu đến ngang tầm và thậm chí là mạnh hơn. Vấn đề của U19 Việt Nam là các bạn không thể có được những trận đấu tốt với các đối thủ ngang cơ.

U19 Việt Nam
U19 Việt Nam bị chê bai chỉ giỏi "bắt nạt" đội yếu

U19 Việt Nam hòa U19 Indonesia, U19 Thái Lan ở vòng bảng và thua U19 Malaysia ở vòng bán kết. Đó là những minh chứng rõ ràng nhất cho luận điểm của tôi.

Ngay cả trước U19 Thái Lan tại trận tranh hạng Ba, các bạn cũng không thể có được chiến thắng trong 90 phút. Nếu chúng ta chỉ nhìn vào tổng số bàn thắng mà U19 Việt Nam có được ở giải đấu này, tôi cá rằng ai cũng nghĩ Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan trong thời gian thi đấu chính thức chứ không phải kéo nhau phân định thắng bại ở loạt đá luân lưu may rủi".

Theo dõi Sports442 trên