sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị ví như Wan-Bissaka của Việt Nam, Văn Thanh vẫn được LĐBĐ Nhật Bản ca ngợi là "chìa khóa ở biên"

Thứ hai, 28/03/2022 17:05 (GMT+7)

ĐT Việt Nam chuẩn bị có cuộc so tài với ĐT Nhật Bản. Trước trận đấu, LĐBĐ nước này (JFA) đã có bài phân tích về sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị khép lại. Các đội bóng giành vé trực tiếp đến Qatar cũng đã được xác định. Tuy đã hoàn thành mục tiêu dự World Cup, ĐT Nhật Bản vẫn tỏ ra thận trọng trước cuộc đấu cuối cùng gặp Việt Nam.

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ Nhật Bản đã có bài viết phân tích về sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo và những điểm cần chú ý để tránh bị mất điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt. 

LĐBĐ Nhat Ban Phan Tich Ve Viet Nam
Trang chủ của LĐBĐ Nhật Bản đưa ra những nhận định về Việt Nam

Theo đó, nội dung bài viết có các đoạn: "Ở lần đầu tiên được dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, ĐT Việt Nam phải trải qua 7 trận thất bại liên tiếp. Tuy nhiên, họ đã có được một chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-1 trước Trung Quốc...

Nỗ lực viết tiếp lịch sử của Việt Nam trong lượt đấu tiếp theo đã thất bại khi họ bị Oman đánh bại trên sân nhà. Dù thua trận nhưng toàn đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội từ những pha phản công và dàn xếp làm hài lòng khán giả nhà.

Việt Nam, đội có thứ hạng thấp nhất trong số 12 đội dự vòng loại cuối, dựa rất nhiều vào lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh. Với cặp hậu vệ biên lùi sâu tạo thành hàng phòng ngự 5 người, mỗi khi có bóng, họ nhanh chóng triển khai tấn công ở hai biên. Vũ Văn Thanh ở cánh trái, Hồ Tấn Tài ở cánh phải, họ là những chìa khóa của những pha tấn công".

Nhìn chung, việc Văn Thanh vẫn được LĐBĐ Nhật Bản đánh giá cao khiến nhiều người rất bất ngờ. Cầu thủ của HAGL này chơi không tốt giai đoạn gần đây. Anh thường xuyên là một trong những nhân tố chơi thiếu nổi bật nhất của ĐT Việt Nam.

Thậm chí, nhiều CĐV còn ví hậu vệ này giống như Wan-Bissaka của CLB Manchester United - một trong những cầu thủ sở hữu những thông số tấn công tệ hại nhất của "Quỷ đỏ". Không chỉ có Văn Thanh, một số cầu thủ khác của HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh cũng đang bị sụt giảm phong độ nghiêm trọng.

Vũ Văn Thanh thi đấu sa sút thời gian gần đây

Hy vọng rằng, trong trận đấu sắp tới với Nhật Bản, các cầu thủ trên có thể tỏa sáng để đem về kết quả khả quan cho ĐT Việt Nam. Trước trận đấu cuối cùng với Nhật Bản, HLV Park Hang Seo cũng đã có những phát biểu thể hiện sự bức xúc trước những quy định phòng dịch quá khắt khe của Nhật Bản. 

Cuộc chạm trán giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 17h35 ngày 29/3 trên SVĐ Saitama. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Những chiến binh sao vàng vẫn đặt quyết tâm cao để có điểm mang về thay vì tay trắng rời xứ sở mặt trời mọc. 

Theo dõi Sports442 trên