sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo TQ ngưỡng mộ Quang Hải, tự mỉa mai ngôi sao nước nhà đang thi đấu tại La Liga

Thứ hai, 28/03/2022 10:14 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đang rất quan tâm tới tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Thậm chí họ còn lấy làm ghen tị khi so sánh với ngôi sao Wu Lei đang chơi bóng tại La Liga.

Hợp đồng giữa Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ chính thức kết thúc vào ngày 12/4 tới. Sau rất nhiều thời gian 2 bên cố gắng thương thảo hợp đồng mới nhưng không tìm được tiếng nói chung, mới đây đội chủ sân Hàng Đẫy đã tuyên bố sẽ chia tay tiền vệ sinh năm 1997 ngay khi hợp động hiện tại khép lại. 

Tờ Sina cũng quan tâm đến tương lai của Quang Hải. Tờ báo Trung Quốc bày tỏ quan điểm: "Đang có thông tin Quang Hải cập bến Graz Storm, một đội bóng đến từ Áo. Nếu Quang Hải có màn trình diễn tốt, anh thậm chí có thể gắn bó lâu dài với Graz Storm.

Tiếng tăm của Quang Hải hiện tại vượt qua cả ngôi sao số một của đội tuyển Trung Quốc - Wu Lei. Quang Hải sẽ không hề ra nước ngoài theo dạng hợp đồng thuần thương mại, mà chính tài năng của cầu thủ này đã thuyết phục các CLB.

wilei
Wu Lei đang không thành công tại CLB Espanyol

Nhìn sang bóng đá Trung Quốc, chúng ta có Wu Lei đang thi đấu tại La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha). Tuy nhiên phải nhờ đến những mối quan hệ, Wu Lei mới có thể được sang Tây Ban Nha. Trong khi đó, trường hợp của Guo Tianyu sắp thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha cũng tương tự như Wu Lei.

Từ câu chuyện xuất ngoại của Quang Hải và Wu Lei, phần nào có thể kết luận rằng bóng đá Việt Nam đang tiến bộ không ngừng. Trong khi đó, bóng đá Trung Quốc lại tỏ ra chật vật để tìm ra con đường phát triển đúng đắn".

Wu Lei không được trọng dụng tại châu Âu. Anh thường xuyên phải làm bạn với ghế dự bị tại CLB Espanyol. Hiện có thông tin Wu Lei tìm đường trở lại Chinese Super League để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn. 

Theo dõi Sports442 trên