sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Thái Lan: "Những thất bại liên tiếp trước Việt Nam và Trung Quốc vừa qua khiến tôi đau đớn"

Thứ hai, 28/03/2022 10:05 (GMT+7)

Theo HLV trưởng của U23 Thái Lan, Worrawoot Srimaka, việc các cầu thủ trẻ của Thái Lan liên tiếp phải nhận kết quả không tốt gần đây khiến ông rất buồn.

Sau khi thất bại trước Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á vừa qua, U23 Thái Lan lại vừa phải nhận thêm hai thất bại đau đớn nữa trước U23 Qatar và U23 Trung Quốc tại giải "siêu giải đấu" giao hữu Dubai Cup đang diễn ra tại Dubai.

Đặc biệt là ở trận thua Trung Quốc 2-4, hàng phòng ngự của "Voi chiến" thi đấu vô cùng tệ hại và giúp cho Fang Hao bên phía đội bóng đến từ xứ tỷ dân lập được một cú "poker". Không điểm sau hai trận, thủng lưới năm bàn, nhiều nhất giải và đứng bét BXH, đó là những gì lứa cầu thủ trẻ của Worrawoot Srimaka giành được.

U23 Thái Lan phải nhận liên tiếp những thất bại trong thời gian qua

Kết quả này khiến thầy trò ông bị chỉ trích. Trước khi đội nhà bước vào trận đấu cuối cùng với Iraq tại Dubai Cup (ngày 29/3), Worrawoot Srimaka đã lên tiếng. Ông lý giải rằng điểm yếu kinh nghiệm đã dẫn tới 2 trận thua trên.

"Tôi chấp nhận những kết quả vừa qua. Từ thất bại trước Việt Nam ở U23 Đông Nam Á đến những thất bại gần đây, đặc biệt là trận thua Trung Quốc 2-4. Điều này khiến tôi vô cùng đau đớn.

Tôi sẽ chỉ đạo học trò phải cố gắng cải thiện nhiều hơn nữa, nhất là vị trí hậu vệ, phải giao tiếp nhiều hơn và phải động viên mọi người tập trung hơn.

Đối với thế trận tấn công trong hai trận vừa qua, khâu dứt điểm phải được điều chỉnh sắc nét hơn. Những lúc như thế này, chúng ta cần nhanh chóng khôi phục thể trạng và sự tự tin cho các cầu thủ. Tất cả chúng tôi sẽ làm hết sức mình vì người hâm mộ bóng đá Thái Lan”.

Ngoài ra, cựu danh thủ Thái Lan cũng cho biết thêm ông cùng học trò đã nghiên cứu rất kỹ U23 Iraq nên vẫn có hy vọng thi đấu tốt để phần nào lấy lại danh dự.

Cũng tại giải Dubai Cup đang diễn ra, U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị chạm trán với U23 Uzbekistan vào lúc 19h00 ngày 29/3. Tuy chỉ có được một trận hòa và một trận thua cùng với đó là chưa ghi được bàn thắng nào nhưng "Những chiến binh sao vàng trẻ" vẫn thể hiện được khá nhiều những điểm sáng và tràn trề hy vọng sẽ có được một chiến thắng trước đối thủ đến từ Trung Á sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên