sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

"Quan trọng là thích nghi với môi trường nước ngoài, tôi không chắc Quang Hải có làm được hay không"

Thứ hai, 28/03/2022 09:18 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu tiền vệ Nghệ An đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ ra nước ngoài thi đấu sau khi chia tay Hà Nội FC.

Tương lai của Quang Hải vẫn đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới, chuyên gia và đa số người hâm mộ nước nhà. Trước đó, nhiều nguồn thông tin cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ đến Pháp thi đấu và khoác áo CLB Nantes. Chia sẻ về câu chuyện này, cựu danh thủ Quốc Vượng chia sẻ:

“Phải nói một cách sòng phẳng là Quang Hải là cầu thủ Việt Nam hay nhất, thậm chí là hiếm có. Tư duy, kỹ thuật của Quang Hải có thể chơi bóng được ở châu Âu. Cậu ấy khéo léo trong di chuyển chiến thuật, kỹ thuật cá nhân. Với những tố chất ấy, tôi tin Quang Hải đáp ứng được."

quang-hai-vn-4-0-indo-ngoc-linh-9489 (1)
Cựu danh thủ Quốc Vượng ủng hộ việc Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Nghệ An cũng chỉ ra một điều có thể là rào cản của chân sút số 1 Việt Nam hiện tại, đó chính là vấn đề thích nghi với môi trường sống và văn hóa nước ngoài.

"Nhưng thành công hay không còn phải dựa vào yếu tố khác nữa. Có một điều duy nhất mà tôi lo ở Quang Hải là văn hoá thích nghi với môi trường sống và bóng đá. Đây là điều mà tôi không dám chắc Quang Hải sẽ làm được hay không. Nếu vượt qua được thì rất tốt."

Khép lại, cựu tuyển thủ ĐTQG rất ủng hộ việc Quang Hải "bơi ra biển lớn". Quốc Vượng tin rằng Quang Hải sẽ thành công khi ra nước ngoài, từ đó tạo tiền đề giúp các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nhiều hơn.

Giống như nhiều cầu thủ khá ở châu Âu nhưng sang Việt Nam lại chơi không tốt. Vậy nên, chúng ta cần phải chờ đợi. Dù sao thì, bóng đá Việt Nam cũng cần 1-2 cầu thủ đi tiên phong và thành công, để qua đó dần dần tạo nên khí thế hội nhập, với việc cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nhiều hơn”.

Theo dõi Sports442 trên