sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Thái Lan: "Trọng tài VAR là người Thái, Việt Nam không được hưởng phạt đền trước Oman"

Thứ bảy, 26/03/2022 08:47 (GMT+7)

Báo Thái Lan đã có những bình luận về trận đấu giữa Việt Nam và Oman vừa qua. Họ đặc biệt nêu về vấn đề VAR từ chối cho Việt Nam hưởng phạt đền.

ĐT Việt Nam vừa phải nhận thất bại trước Oman trong khuôn khổ lượt trận thứ 9 của bảng B World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù đã rất nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn không thể một lần xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Chỉ một thoáng mất tập trung ở hàng thủ đã khiến Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng.

Cũng ở trận đấu vừa qua, có một tình huống khiến cho rất nhiều người Việt Nam theo dõi phải vô cùng tiếc nuối khi mà chúng ta không được hưởng phạt đền. Sau tình huống lộn xộn ở vòng cấm đội khách, Quế Ngọc Hải và các đồng đội liên tục phản ứng với trọng tài đòi một quả penalty nhưng trọng tài chính sau khi tham khảo tín hiệu từ phòng VAR đã dứt khoát nói không.

Trọng tài từ chối thổi penalty cho Việt Nam

Điều đáng chú ý ở chỗ người điều hành phòng video hỗ trợ trọng tài (VAR) là trọng tài người Thái Lan Siwakorn Phuudom. Chính vì thế, xung quanh tình huống này, truyền thông Thái Lan theo sát phản ứng của các bên.

Theo Dân Trí trích dẫn từ Tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết: "Trong ngày mà trọng tài Thái Lan điều hành phòng VAR, lý do vì sao đội tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền".

"Tình huống xảy ra ở phút 58, xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Quế Ngọc Hải sút bóng chạm tay hậu vệ Oman trong khu cấm địa. Các cầu thủ Việt Nam ngay lập tức yêu cầu trọng tài kiểm tra VAR.  

Trọng tài người Syria Anna Hattap hội ý với trọng tài VAR Siwakorn Phuudom, trước khi đưa ra quyết định cho trận đấu tiếp tục và không thổi phạt đền đội Oman" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin thêm.

Dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn xứng đáng được nhận lời khen

Cũng đồng tình với ban trọng tài điều khiển trận đấu, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cho biết: "Không phải tình huống nào bóng chạm tay ở khu vực cấm địa cũng là quả phạt 11 m. Trong tình huống đó, tay của hậu vệ Oman đã khép sát người, nên trọng tài không thể thổi phạt dù có hỗ trợ của trọng tài VAR".

Tuy thất bại đáng tiếc trước đội khách đến từ Tây Á nhưng Những chiến binh sao vàng vẫn xứng đáng được nhận những lời khen vì đã thi đấu hết sức. ĐT Việt Nam sẽ còn một trận đấu nữa với Nhật Bản trên sân khách để khép lại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với nhiều bài học bổ ích.

 

Theo dõi Sports442 trên