sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mặc đội nhà hòa may Arabia Saudi, thủ quân ĐT Trung Quốc vẫn bị chê "đá tệ một cách khủng khiếp"

Thứ bảy, 26/03/2022 08:06 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Thủ quân Zhang Lipeng nhận hàng loạt lời chỉ trích từ phía cổ động viên đội nhà sau màn trình diễn tệ hại tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Hôm 24/03 vừa qua, lượt trận thứ 9 thuộc Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á đã chính thức được diễn ra. Qua đó, ĐT Việt Nam đã không may để thua ĐT Oman với tỷ số 0-1 trên sân nhà. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc đã bất ngờ cầm hòa đội bóng nhất bảng  Arabia Saudi nhờ quả phạt cân bằng tỷ số 1-1.

Mặc dù giành được điểm số trước đội bóng mạnh nhưng nhiều người hâm mộ vẫn cho rằng các cầu thủ Trung Quốc, đặc biệt là đội trường Zhang Lipeng chơi quá tệ trong trận đấu này. Tờ Sohu (Trung Quốc) nhận định.

Empty
ĐT Trung Quốc có trận hòa may mắn trước Arabia Saudi

"Đội trưởng Wu Xi của Trung Quốc đã không thể thi đấu trong trận gặp Ả Rập Xê Út, vì vậy tấm băng đội trưởng đã được trao cho lão tướng Zhang Linpeng. Tuy nhiên cầu thủ này đã có một ngày thi đấu tệ hại và đã mắc 2 sai lầm nghiêm trọng. Nếu không phải vì màn trình diễn tệ hại của Zhang Linpeng, Trung Quốc đã không đá tệ như thế và thậm chí còn có cơ hội giành chiến thắng.

Đáng lẽ người đội trưởng cần phải thể hiện sự mẫu mực và thi đấu ổn định, nhưng Zhang Linpeng lại liên tục mắc sai lầm. Anh ấy đã chọn vị trí kém cỏi, tự tin vào chính mình một cách mù quáng và chuyền bóng tệ hại."

Theo Sohu, 2 sai lầm nghiêm trọng mà Zhang Linpeng mắc phải đều là những pha xử lý đầy nghiệp dư.

2-10-9503 (1)
Cầu thủ được gọi là "Ramos Trung Quốc" bị chê tơi tả trong trận đấu vừa qua

"Ở tình huống đầu tiên, khi đó Zhang Linpeng đang là người cầm bóng. Tuy nhiên, thủ quân của Trung Quốc lại xử lý lỗi, thực hiện đường chuyền không chính xác và bị Ả Rập Xê Út cướp bóng, tổ chức phản công. Ngay sau đó, cầu thủ bên phía Ả Rập Xê Út tung ra cú sút ngay sát rìa vòng cấm. May mắn cho Trung Quốc là pha dứt điểm của đối phương chưa đủ tốt để có được bàn thắng.

Đến phút 60, thủ môn Yan Junling có pha cứu thua xuất sắc, nhưng pha cứu thua đó đến sau sai lầm quá lớn của Zhang Linpeng. Trước đó trong tình huống tấn công của Ả Rập Xê Út, Linpeng là cầu thủ đang đối mặt với Al-Dawsari. Nhưng thay vì giữ khoảng cách và chờ đồng đội tới hỗ trợ thì anh lại tỏ ra hấp tấp, lao lên hòng cướp bóng nhưng lại bị đối phương dễ dàng vượt qua.

Thế nhưng, thủ môn Junling lại chơi quá tốt ở pha bóng này và cứu cho Trung Quốc bàn thua trông thấy từ cú đá của Al-Dawsari. Dù sao thì Zhang Linpeng vẫn rất đáng trách."- Tờ báo xứ tỷ dân phân tích.

Thậm chí, Sohu cũng cho rằng những sai lầm của Zhang Lipeng không bị chỉ trích dữ dội vì có người đồng đội khác thi đấu còn tệ hơn thủ quân này.

Empty
Các cầu thủ Trung Quốc chơi không quá xuất sắc khi đối đầu Arabia Saudi

"Hai tình huống này đều là những sai lầm nghiêm trọng mà đáng lẽ Linpeng không nên mắc phải. Với tư cách là đội trưởng, anh ấy sẽ càng phải chịu trách nhiệm cho những pha xử lý đầy nghiệp dư như vậy. Nếu Trung Quốc không thể cầm hòa Ả Rập Xê Út, Linpeng sẽ chính là tội đồ.

Yu Dabao cũng đã có một trận đấu rất tệ và phần nào che đi sai lầm của Linpeng. Nhưng chúng ta vẫn phải khẳng định vấn đề của Linpeng là rất nghiêm trọng." - tờ báo của Trung Quốc kết luận.

Theo kế hoạch, ĐT Trung Quốc sẽ có trận đấu cuối cùng của mình vào ngày 29/03 tới đây trước đội bóng xếp thứ 4 là Oman. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên