sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản ra mệnh lệnh đặc biệt, ĐT Việt Nam đối diện trận thua thứ 9

Thứ sáu, 25/03/2022 15:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù đã sớm giành được vé đi World Cup 2022 nhưng không vì thế mà ĐT Nhật Bản thi đấu “lỏng chân” ở cuộc so tài với ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối cùng vòng loại.

Ở trận “chung kết” bảng B để tranh tấm vé trực tiếp  dự World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại ĐT Australia. Thi đấu ngoan cường, “những chiến binh Samurai” có thắng lợi 2-0 với 2 pha lập công đều đến vào những phút cuối cùng của trận đấu. Thắng lợi giúp thầy trò HLV Moriyasu chính thức có được vé dự VCK World Cup 2022.

img-bgt-2021-ket-qua-nhat-ban-australia-1634042079-width800height497
ĐT Nhật Bản xuất sắc đánh bại ĐT Australia

Sau trận đấu, ông Kozo Tashima nói với Yahoo: "Tôi muốn cảm ơn HLV Moriyasu, các nhân viên, các cầu thủ và ê kíp ban huấn luyện vì đã giúp bóng đá Nhật Bản giành được tấm vé dự World Cup.

Tôi rất vui đội nhà đã tham dự World Cup. Nhưng từ bây giờ, hành trình chuẩn bị cho giải đấu này sẽ bắt đầu. Hãy biến tập thể của chúng ta thành một đội bóng tốt. Tôi muốn các cầu thủ chắc chắn vẫn sẽ chiến đấu hết mình trước Việt Nam vào ngày 29 và coi đây là một trận đấu để kết nối với chiến dịch World Cup.

Cuối cùng, chúng tôi cũng xin cảm ơn tất cả người hâm mộ và những người đã ủng hộ đội bóng. Chắc chắn, trận chiến thực sự sắp bắt đầu. Chỉ khi giành được kết quả tốt ở World Cup thì bóng đá Nhật Bản mới phát triển được”.

Cùng với đó, trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA), ông Tashima Kohzo đánh giá cao đội tuyển Việt Nam và cam kết sẽ nỗ lực hết sức để trận đấu thành công.

Ông Tashima Kohzo cho biết: “ĐT Việt Nam trong nhiều năm nay là một đội mạnh ở khu vực Đông Nam Á và cả châu Á. Do đó, được thi đấu với một đội tuyển mạnh như thế là một vinh dự của ĐT Nhật Bản. Đây là trận đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được tổ chức tại sân vận động Saitama nên chúng tôi sẽ triển khai để trận đấu tuyệt vời này được diễn ra thành công”.

tashima_1
Ông Tashima Kohzo (trái) và Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam (Ảnh: VOV)

Với tuyên bố của ông Kozo Tashima, có thể tin ĐT Nhật Bản không coi trận cuối gặp Việt Nam là một cuộc dạo chơi. Theo đó, những nhân tố gây đột biến cao của họ như Kubo, Minamino, Ito hay Mimota... nhiều khả năng sẽ tiếp tục ra sân. Theo lịch, màn so tài giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/3 tới. Đây chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Sports442 trên