sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Nhật Bản: "Chỉ là trận đấu mang tính thủ tục với Việt Nam mà phải khóc ư, thật lố bịch!!!"

Thứ sáu, 01/04/2022 14:40 (GMT+7)

Cách đây vài ngày, trung vệ đội trưởng Yoshida đã tỏ ra thất vọng đến nỗi phát khóc sau khi đội tuyển Nhật Bản để hòa Việt Nam. Truyền thông xứ hoa anh đào chỉ trích hành động này.

Sau khi hòa thất vọng trước Việt Nam, đội trưởng của ĐT Nhật Bản, Maya Yoshida đã bật khóc. Trung vệ này cũng đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ sau khi anh cùng đội nhà không thể giành được chiến thắng: "Người hâm mộ đến cổ vũ nhưng chúng tôi lại không thể giành chiến thắng. Tôi xin lỗi".

”Đáng lý Nhật Bản đã có thể giành chiến thắng nếu tôi không đệm quả bóng đi lệch khung thành từ khoảng cách 3 m. Trận hòa này chẳng khác nào 1 thất bại khó tin cho ĐT Nhật Bản. Tôi cần cải thiện mình với tư cách đội trưởng". Maya Yoshida đau nhói nói với tờ Japan Sport.

Maya-Yoshida
Yoshida thất vọng sau trận đấu với Việt Nam

Truyền thông Nhật Bản thì không cảm thấy mặn mà trước hành đông khóc sướt mướt của Yoshida, đài truyền hình của nước này, Fukujima TV còn đưa ra bình luận: “Chúng ta một nền bóng đá mạnh hơn Việt Nam rất nhiều, trận hòa này chỉ đơn giản như 1 tai nạn và nó cũng không mang nhiều ý nghĩa vì chúng ta đã sớm có vé dự World Cup.

Tại sao anh ta lại phải khóc vì Việt Nam? Maya Yoshida đã không mang ý chí thép của xứ phù tang hùng cường ngày hôm đó, anh ta thất bại, anh ta chơi tệ, nhưng khóc lóc không phải cách để giải quyết vấn đề, dù có thua bạn vẫn phải ngẩng cao đầu với nụ cười vì đã làm hết khả năng. Điều này thật lố bịch!!!"

viet-nam-vs-nhat-ban
ĐT Việt Nam được nhận nhiều lời khen sau trận hòa Nhật Bản

Về phía ĐT Việt Nam, sau trận hòa quả cảm trước "Samurai xanh", đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã nhận được rất nhiều lời khen. Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã có bài viết khen ngợi về màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ. FIFA cho rằng mặc dù Việt Nam không thể chạm tới World Cup nhưng tinh thần thi đấu của toàn đội là điều đáng học hỏi.

“UAE giành vé play-off với Australia, Việt Nam làm nên lịch sử. Ở lần đầu tiên tham dự Vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á, Những chiến binh Sao Vàng có thể hân hoan, ngẩng cao đầu chia tay chiến dịch khi đã đánh bại Trung Quốc.

Thậm chí, bất ngờ hơn nữa khi cầm hòa 1-1 trước Nhật Bản ngay tại Saitama. Cú đánh đầu của người hùng trẻ Nguyễn Thanh Bình và những pha cản phá xuất thần của Trần Nguyên Mạnh đã giúp ĐT Việt Nam có được trận hòa khó tin trước Nhật Bản.”

Kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam có được 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 8 thua) đứng cuối bảng. Đây là một thành tích không quá tệ của một đội lần đầu dự vòng loại thứ 3 World Cup. Hy vọng rằng trong tương lai, người hâm mộ sẽ tiếp tục được dõi theo những bước chạy của đoàn quân áo đỏ tại nhiều vòng loại cuối World Cup và xa hơn nữa là được dự vòng chung kết.

Theo dõi Sports442 trên