sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Lột xác" trước Nhật Bản, sao trẻ của ĐT Việt Nam được AFC vinh danh ở hạng mục đặc biệt

Thứ năm, 31/03/2022 20:01 (GMT+7)

Nguyễn Thanh Bình được LĐBĐ Châu Á (AFC) vinh danh là ngôi sao tương lai của ĐT Việt Nam sau khi có màn trình diễn rất tốt trước ĐT Nhật Bản vừa qua.

Sau khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại hôm 29/3 vừa qua, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bầu chọn cho danh hiệu "Ngôi sao tương lai" của lượt trận cuối.

Với pha ghi bàn mở tỷ số vào lưới của ĐT Nhật Bản, trung vệ sinh năm 2000 của ĐT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã được xướng tên. Đối thủ của anh là cầu thủ năm nay mới 19 tuổi, Habib Abdalla (UAE).

Nguyen-Thanh-Binh
Nguyễn Thanh Bình được AFC vinh danh

Việc cầu thủ thuộc biên chế Viettel được AFC lựa chọn là điều không khó hiểu nhờ màn trình diễn tốt trước "Samurai xanh". Ở trận đấu này, Nguyễn Thanh Bình là cầu thủ Việt Nam được Sofascore chấm điểm cao thứ hai. Với 40 lần chạm bóng, 6 tình huống phá bóng giải nguy, anh đã đóng góp rất lớn trong việc giúp mảnh lưới của Những chiến binh sao vàng chỉ rung lên 1 lần mà thôi.

"Ngôi sao tương lai" là danh hiệu do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trao cho cầu thủ trẻ gây ấn tượng lớn nhất trong mỗi lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022. Sau lượt trận cuối cùng, 2 cái tên được đề cử là Habib Abdalla (UAE) và Nguyễn Thanh Bình (Việt Nam).

Thanh Bình là một trong số ít cầu thủ U23 được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Anh được trao cơ hội đá chính lần đầu tiên trong hoàn cảnh đội nhà thiếu nhân sự hàng phòng ngự, khi các đàn anh Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng dính chấn thương và Nguyễn Thành Chung bị treo giò.

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu vừa rồi, cầu thủ quê Thái Bình này gần như đã chắc suất thi đấu cho ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ diễn ra trong tháng 5 tới.

Nguyen-Thanh-Binh
Nguyễn Thanh Bình có một trận đấu rất tốt trước Nhật Bản

Nguyễn Thanh Bình, 21 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Việt Nam. Trung vệ này thi đấu 4 trận (tổng cộng 127 phút) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu với Nhật Bản là lần đầu tiên Thanh Bình đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trước đó, trong trận gặp ĐT Trung Quốc, trung vệ trẻ này từng bị chỉ trích rất nhiều vì thi đấu không tốt, trực tiếp mắc lỗi dẫn đến những bàn thua khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải chờ đến tận mùng 1 Tết Nhâm Dần mới có được những điểm số đầu tiên.

Theo dõi Sports442 trên