sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hé lộ lý do ĐT nữ Malaysia rút lui khỏi SEA Games 31

Thứ bảy, 05/03/2022 10:54 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

LĐBĐ Malaysia cho rằng đội tuyển nữ Malaysia không đủ khả năng để cạnh tranh với các đội nữ trong khu vực nên đã chủ động rút lui.

Ngày 3/3, người hâm mộ Đông Nam Á không khỏi bất ngờ trước tin tức ĐT nữ Malaysia sẽ không góp mặt tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Mới đây, lý do cho sự rút lui của Malaysia đã được báo chí nước này thông tin.

"Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, tuyển nữ Malaysia không thể cạnh tranh cùng các đội bóng như Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Philippines. Sau khi xem xét thành tích ở SEA Games 29 và 30, cộng thêm phong độ hiện tại, chúng tôi quyết định không cử tuyển nữ Malaysia thi đấu tại SEA Games lần này"News Straits Time dẫn lời ông Suraya Yaacob, Chủ tịch Ủy ban Bóng đá nữ của FAM.

21081873_19133828320
ĐT nữ Malaysia không tham dự SEA Games 31 do phong độ thấp

Theo ông Suraya, tuyển nữ Malaysia vẫn còn những cầu thủ trụ cột, giàu kinh nghiệm như Steffi Sarge Sergeant Singh, Nurul Azurin Mazlan, Andrea Lee và Henrietta Justine. Tuy nhiên, FAM lo ngai rằng quá trình phát triển tuyển nữ Malaysia sẽ bị gián đoạn nếu nhận thêm thất bại ở SEA Games 31.

Gần đây, bóng đá nữ Malaysia đã chịu nhiều thất bại trước các đội Myanmar và Philippines và có thành tích xếp cuối bảng A tại SEA Games 30. Ngoài ra, màn trình diễn của tuyển nữ Malaysia tại vòng loại Asian Cup hồi tháng 9/2021 ở Palestine cũng là một yếu tố khiến FAM không cử đội dự SEA Games 31. Họ thua Thái Lan 4-0 và thắng Palestine với tỷ số 2-0. Thay vì vậy, bóng đá Malaysia quyết tâm giành chứ vô địch ở hạng mục bóng đá nam.

"FAM cam kết tham gia tất cả giải đấu do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức và dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vì mọi quốc gia thành viên đều phải làm như vậy. Tuy nhiên, đối với các sự kiện thể thao như SEA Games và Asian Games, chúng tôi có quyền lựa chọn", ông Suraya nói

Theo dõi Sports442 trên