sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đồng hương thầy Park chuẩn bị dẫn dắt ĐT Malaysia, thầy Hàn sẽ "phủ sóng" Đông Nam Á?

Thứ hai, 17/01/2022 10:55 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Theo nhiều nguồn tin từ Malaysia, ông Kim Pan-gon đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Malaysia.

Tờ Harian Metro (Malaysia) khẳng định ông Kim Pan-gon nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế còn bỏ trống của Malaysia.

"HLV người Hàn Quốc, ông Kim Pan-gon chỉ còn 1 bước nữa là trở thành HLV trưởng của ĐT Malaysia, ngồi vào vị trí mà ông Tan Cheng-hoe để lại. Khả năng ông Kim Pan-gon ngồi vào ghế nóng lên đến 95%", tờ Harian Metro viết.

Trước đó, theo phó chủ tịch FAM, tân HLV của Malaysia sẽ được công bố sau khi có kết quả của cuộc điều tra thất bại tại AFF Cup. Tuy nhiên, chiếc ghế của ĐT Hổ Mã đã không có chủ từ quá lâu. Chính vì vậy, ông cho biết cho biết tân HLV của ĐT Malaysia sẽ được công bố trong tuần này. Tân thuyền trưởng sẽ toàn quyền quyết định việc lựa chọn đội ngũ trợ lý, để phục vụ tốt nhất cho công việc.

kimpangon1642258942-1642335381916
Ông Kim Pan-gon được dự đoán sẽ trở thành tân HLV trưởng ĐT Malaysia

Sau khi HLV Tan Cheng Hoe từ chức, có khá nhiều đơn được gửi đến FAM và 2 HLV người Hàn Quốc là hai ứng cử viên nổi bật nhất trong số đó.

HLV Kim Pan-gon sinh năm 1969 và ông từng là cầu thủ thi đấu cho CLB Ulsan Hyundai và Jeonbuk Hyundai (Hàn Quốc) hay những CLB tại nước ngoài như Instant-Dict, Double Flower, Buler Rangers (Hong Kong- Trung Quốc) từ năm 1992 đến 2004.

Ông Kim bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với tư cách là quản lý cho CLB Buler Rangers của Hong Kong vào năm 2003. Sau đó, ông có nhiều năm dẫn dắt ĐT Hong Kong và đội U23 Hong Kong tham dự nhiều giải quốc tế.

Từ cuối năm 2017, ông Kim được bổ nhiệm làm Trưởng ban giám sát đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ông là người chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển dụng HLV cho ĐT Hàn Quốc cũng như đội U23 nước này.

Theo dõi Sports442 trên