sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Trung Quốc chỉ ra lợi thế vượt trội của đội nhà, tự tin "làm gỏi" Nhật Bản và Việt Nam

Thứ hai, 17/01/2022 10:15 (GMT+7)

ĐT Trung Quốc chuẩn bị thi đấu tiếp vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Truyền thông nước này đang tỏ ra tự tin vào dàn cầu thủ có thể hình rất tốt của họ.

Những trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị diễn ra vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 tới. Các đội bóng trong châu lục tham dự vòng loại thứ 3 này đang gấp rút có những sự chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào những trận đấu quan trọng sắp tới.

Để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã gây bất ngờ với các đội bóng khác ở châu lục khi gọi lên tuyển một dàn cầu thủ hùng hậu để tân HLV Li Xiaopeng có thể "tha hồ" chọn ra những cái tên ưng ý nhất.

Báo Trung Quốc cho rằng lợi thế vượt trội về thể hình sẽ giúp họ thắng Việt Nam và Nhật Bản

Ngoài việc phân tích về việc "gây ồn ào" bằng cách gọi số lượng lớn cầu thủ, truyền thông Trung Quốc còn phân tích việc dàn cầu thủ của họ có rất nhiều cầu thủ có thể hình vượt trội hai đối thủ sắp tới là Nhật Bản và Việt Nam sẽ là cơ hội lớn để Trung Quốc có được những kết quả khả quan.

Cụ thể, tờ Sohu có bài viết với tiêu đề: "ĐT Trung Quốc có lợi thế về chiều cao và hình thể trước các đối thủ Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam."

"HLV Li Xiaopeng không nên bỏ lỡ điều này ở hai trận đấu vào dịp Tết Nguyên Đán tới đây. Chính ông Li Xiaopeng cũng từng cho rằng đội tuyển Trung Quốc với lợi thế hình thể của mình sẽ có cơ hội lớn giành chiến thắng cả hai trận tiếp theo trước Nhật Bản cũng như Việt Nam.

ĐT Trung Quốc từng rất thành công với lối chơi bóng bổng đơn giản hiệu quả

Thật vậy, ngoài những cầu thủ cao lớn sẵn có như trung vệ Zhang Linpeng (1m85), Wu Shaocong (1m92), tiền đạo Zhang Yuning (1m85), đội bóng của HLV Li Xiaopeng còn bổ sung hậu vệ Jiang Shenglong, một người cũng có ưu thế lớn về chiều cao. 

Jiang Shenglong cao 1m93 và là một cầu thủ rất mạnh mẽ. Anh được đánh giá là tài năng trẻ có thể lực rất tốt, cộng với khả năng tận dụng thể hình của mình. Ngoài các gương mặt kể trên, còn có Guo Tianyu là tiền đạo nổi tiếng có chiều cao hơn 1m90. Những cầu thủ này rất tự tin vào thể hình của họ".

Những trận đấu gần đây tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc tỏ ra khá thành công với lối chơi bóng bổng của mình, nhất là trận đấu gặp Việt Nam. Do đó, với lợi thế kể trên, không khó để đoán ra lối chơi của Trung Quốc những trận sắp tới sẽ như thế nào.

Theo dõi Sports442 trên