sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BLV nổi tiếng tiết lộ cầu thủ Trung Quốc run sợ đến mức phải "gặp Tào Tháo" 7 lần trước trận

Thứ hai, 17/01/2022 09:11 (GMT+7)

BLV nổi tiếng Ma Dexing của thể thao Trung Quốc, đã tiết lộ một chi tiết thể hiện sự run sợ của cầu thủ nước này khi đá vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc các cầu có những sự lo lắng trước khi bước vào một giải đấu rất lớn hàng đầu châu lục như vòng loại World Cup là điều hết sức dễ hiểu. Ai cũng biết rằng các tuyển thủ quốc gia chính là những niềm hy vọng của bóng đá nước nhà nên trọng trách đặt lên vai họ là vô cùng nặng nề.

Ấy vậy mà rất nhiều người lại khó lòng vượt qua những thử thách lớn lao ấy và thể hiện một sự "yếu bóng vía" tới khó tưởng tượng. Cụ thể, theo Tienphong, trên Sohu Sports, BLV nổi tiếng của Trung Quốc Ma Dexing mới đây đã có những chia sẻ về sự thiếu bản lĩnh của cầu thủ trẻ nước này khi thi đấu vòng loại cuối World Cup 2022.

Cầu thủ trẻ của Trung Quốc nhiều người "yếu bóng vía"

Cụ thể, vị BLV này chia sẻ: “Có lần tôi đi cùng một cầu thủ trên đường bước vào trận đấu (ở vòng loại cuối của World Cup 2022). Anh ta ngoái lại nhìn nhà vệ sinh rồi vào đó tới 7 lần.

Những áp lực kiểu này thực sự người bình thường không chịu nổi, nhất là những ai chưa từng trải qua các trận đấu ở vòng loại cuối cùng. Chân họ sẽ run trong suốt trận đấu nên vòng loại cuối vẫn thường là sân chơi của các cầu thủ nhiều kinh nghiệm”.

Rút kinh nghiệm từ người tiền nhiệm Li Tie, ở lần tập trung này, tân HLV Li Xiaopeng đã gọi rất nhiều cầu thủ lên tuyển và trong số đó không ít là những gương mặt trẻ với mục đích cho họ làm quen không khí của ĐTQG cũng như sớm học hỏi tích lũy kinh nghiệm từ các đàn anh.

ĐT Trung Quốc chuẩn bị bước vào lượt trận tiếp theo tại Vòng loại World Cup

BLV Ma Dexing đã bình luận về những thay đổi này: “Lý do mà đợt tập trung lần này có rất nhiều nhân tố mới là vì ĐT Trung Quốc muốn làm mới lực lượng, qua đó khởi động kỹ hơn cho các trận đánh lớn. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ nhiều kinh nghiệm vẫn sẽ là nhân tố chính ở vòng loại World Cup, còn các cầu thủ trẻ chỉ được xem xét.

Những cầu thủ thường xuyên ra sân có khoảng cách rất lớn với người chưa từng có cơ hội. Vì khi được thay vào sân, họ (các tân binh) lập tức bị khớp về tâm lý. Họ sẽ cảm thấy tệ, đôi chân của họ sẽ run lên. Không phải nghĩ cứ vượt qua là bạn có thể vượt qua được đâu”.

Trận tái đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Trước mắt ĐT Trung Quốc sẽ là trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và quan trọng nhất chính là trận làm khách trên sân Mỹ Đình trước Việt Nam diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Hiện tại Trung Quốc đang có được 5 điểm, tạm xếp thứ 5 tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ vẫn có thể cạnh tranh vé đi tiếp tuy nhiên cơ hội để thầy trò HLV Li Xiaopeng hiện thực hóa điều đó là vô cùng nhỏ.

Theo dõi Sports442 trên