sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

2 đội bóng hàng đầu Iran bất ngờ bị AFC loại khỏi đường đua Champions League

Thứ hai, 14/02/2022 11:51 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo 2 CLB Persepolis và Esteghla của Iran sẽ không được tham dự Champions League.

Theo thông tin mới nhất mà Thể thao 247 đăng tải, 2 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu Iran là Persepolis và Esteghla đã bị AFC thu hồi giấy phép tham dự đấu trường AFC Champions League.  Lý do được bên phía AFC đưa ra là hai câu lạc bộ này đã "không đáp ứng được tất cả các tiêu chí bắt buộc".

Liên đoàn bóng đá châu Á tuyên bố: "Cơ quan kiểm soát đăng ký tham dự giải thông báo ba câu lạc bộ này không đáp ứng tất cả các tiêu chí bắt buộc và theo đó, không được cấp phép tham dự giải AFC Champions League 2022". Như vậy, cả hai đại diện của Iran sẽ vắng mặt tại đấu trường số 1 châu lục cấp CLB.

Persepolis
Đại diện của Iran sẽ không góp mặt tại Champions League năm nay

Đội bóng xếp thứ 3 tại giải VĐQG Iran là Gol Gohar Sirjan cũng chịu chung số phận với hai đội bóng kể trên và cũng không được thay thế Persepolis và Esteghlal tham dự giải đấu danh giá này.

CLB Persepolis được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi đã hai lần lọt vào chung kết AFC Champions League. Trong khi đó Esteghlal đã hai lần lên ngôi vô địch giải đấu các câu lạc bộ châu Á – Asian Club Championship – tiền thân của giải đấu AFC Champions League. Đây là tổn thất rất lớn cho đất nước có nền bóng đá hàng đầu châu lục bởi Cả hai đội bóng đều rất được chờ đợi ở giải đấu năm nay.

Theo thông tin, 2 CLB tham dự AFC Champions League thay cho Persepolis và Esteghlal sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Á công bố sau.

Tại giải đấu năm nay, HAGL sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự. Thầy trò HLV Kiatisuk cũng đang ráo riết chuẩn bị cho giải đấu cấp CLB lớn nhất châu lục.

Theo dõi Sports442 trên