sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vẫn còn cơ hội dự World Cup, đối trọng cũ của ĐT Việt Nam vẫn sa thải HLV trưởng

Thứ hai, 14/02/2022 09:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đã chính thức đưa ra quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Bert van Marwijk.

Liên đoàn bóng đá UAE cách đây không lâu đã thông báo trên trang chủvquyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Bert van Marwijk, người đã dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010. Đây là lần thứ 2 ông mất việc tại UAE, lần đầu ông bị sa thải là vào tháng 12/2019 sau khi đội bóng của mình để thua Qatar tại Cúp vùng Vịnh. Tuy nhiên lần này thì chiến lược gia người Hà Lan đã chủ động xin rút lui.

Theo truyền thông Tây Á, nguyên nhân dẫn đến quyết định là bởi HLV Bert van Marwijk đã không thể giúp UAE giành vé đến thẳng World Cup 2022. Một số nguồn tin khác lại đưa tin, lãnh đạo đội bóng vùng Vịnh muốn HLV người Hà Lan đưa đội bóng tới World Cup 2022, thử thách quá sức với ĐT UAE ở thời điểm này khiến HLV  Bert van Marwijk chủ động rút lui.

van-marwijk-park-hang-seo
HLV Bert van Marwijk từng dẫn dắt UAE so tài với ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Sau 8 lượt đấu đầu tiên tại bảng A, đội bóng vùng Vịnh chỉ có được 9 điểm sau 2 chiến thắng và 3 trận hòa, kém đội bóng xếp thứ 2 là Hàn Quốc 11 điểm trong khi Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á chỉ còn 2 trận đấu nữa là khép lại. Với khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ 4 là Liban thì cơ hội để UAE bảo toàn được vị trí thứ 3 là rất rộng mở.

Phía trước đội tuyển UAE còn 2 lượt trận quan trọng gặp Iraq và Hàn Quốc. Cú "trảm tướng" đột ngột có thể khiến mọi chuyện trở nên xấu đi, đẩy UAE đối diện nguy cơ mất nốt cả suất đá play-off. Theo truyền thông UAE, cựu huấn luyện viên của Al Wasl và Shabab Al Ahli, Rodolfo Arruabarrena nhiều khả năng sẽ thay thế vai trò của Van Marwijk thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên