sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vừa phản đối Super League, chủ tịch UEFA tiếp tục phản đối ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Thứ sáu, 04/03/2022 15:30 (GMT+7)

Phát biểu trước truyền thông mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), ông Aleksander Čeferin đã lên tiếng phản đối về việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của FIFA.

Theo Thethao 247, trong những diễn biến mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), ông Aleksander Čeferin đã lên tiếng xác nhận về việc FIFA đang cân nhắc từ bỏ ý định tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần. Cụ thể, vị lãnh đạo này cho hay:

“Tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần là điều không có lợi cho tất cả mọi người trong bóng đá. Tôi cũng thấy mừng khi FIFA đã bắt đầu nhận ra điều đó”.

“Tôi đã có cuộc thảo luận với Chủ tịch FIFA vào hôm qua (giờ địa phương) và ý tưởng nói trên cũng đã bị gạt bỏ. Chúng ta không thể nói rằng bóng đá ở các châu lục khác không có cửa phát triển. Chúng ta cũng không nên làm những chuyện gây tổn hại đến Liên đoàn Bóng đá châu Âu và Nam Mỹ”.

chu-tich-xac-nhan-nga-ngu-viec-to-chuc-world-cup-2-nam-1-lan-116105
Chủ tịch UEFA phản đối ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của FIFA

Được biết, ý tưởng tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần được khởi xướng bởi “Giáo sư” Arsene Wenger - người đang giữ vị trí Giám đốc Phát triển Bóng đá của FIFA. Theo đó, ý tưởng của cựu HLV Arsenal này là nhằm mục đích đưa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh có khả năng lan tỏa rộng rãi hơn nữa trên toàn cầu.

Tuy nhiên trên thực tế, ý tưởng trên đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ các cầu thủ, đội bóng và các Liên đoàn bóng đá khu vực. Việc tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần có thể sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến các giải đấu liên quan tại khu vực châu Âu. 

Bóng đá thời gian gần đây đang gặp phải rất nhiều những xáo trộn, nhất là ở châu Âu. Ngay sau chiến sự Ukraine nổ ra, ĐT Nga và CLB Nga bị cấm khỏi các giải đấu của FIFA và UEFA. Chưa dừng lại ở đó, ý tưởng Super League của các ông lớn châu Âu lại được nhen nhóm cùng lúc với việc UEFA đưa ra thông báo về thể thức mới của Champions League kể từ mùa 2024/2025.

Theo dõi Sports442 trên