sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tuyển thủ Trung Quốc "than thở" về chuyện ăn uống khi thất bại khiến dư luận nước này phẫn nộ

Chủ nhật, 13/02/2022 20:12 (GMT+7)

Sau khi thảm bại trước ĐT Việt Nam, các cầu thủ Trung Quốc bị chỉ trích rất nhiều khiến một số cầu thủ khó chịu và lên tiếng. Tuy nhiên điều này lại khiến cho dư luận thêm phần phẫn nộ.

ĐT Trung Quốc đã phải nhận thảm bại 1-3 trước ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn vì trận đấu này diễn ra vào đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần nên khiến cho dư luận của đất nước tỷ dân này vô cùng phẫn nộ.

Trận đấu thảm họa trước Việt Nam giống như "giọt nước tràn ly" khiến dư luận của quốc gia tỷ dân này liên tục tìm cách "bới móc" đủ thứ của các tuyển thủ khiến một số người cảm thấy khó chịu.

ĐT Trung Quốc đang gây ra một nỗi thất vọng rất lớn

Theo Soha, phóng viên nổi tiếng của Trung Quốc, Zheng Xiaowei đã có cuộc phỏng vấn với một tuyển thủ Trung Quốc và được nhận câu trả lời như sau:

"Nếu chúng tôi thắng, chúng tôi có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn. Còn khi thua, kể cả uống nước lọc cũng là sai trái."

Ngay lập tức, tuyển thủ này đã phải nhận một làn sóng phản đối cực kỳ gay gắt: "Giờ này mà anh ta còn dám phát biểu như thế? Đừng bao giờ chơi cho ĐTQG nữa, thật là nhục nhã."

"Khi các bạn thua Nhật Bản, chẳng ai nói gì cả. Nhưng sự chỉ trích này là vì các bạn đã thua Việt Nam. Thua Nhật Bản thì còn chấp nhận được, còn thua Việt Nam thì tuyệt đối không."

Việt Nam đối đầu với Trung Quốc vào mùng 1 Tết Nhâm Dần

"Đội tuyển nữ Trung Quốc vừa vô địch Asian Cup, đương nhiên cổ động viên sẽ đánh giá cao họ. Còn đội tuyển nam đã thua liên tục. Vậy mà bạn vẫn mong chờ được cổ động viên khen ngợi hoặc thông cảm?"

Hiện tại, sau khi phải nhận vô số gạch đá từ dư luận, HLV Li Xiaopeng được cho là chuẩn bị có một cuộc "thanh lọc" quy mô lớn khi sẽ không ngần ngại loại khỏi ĐTQG những cá nhân sa sút phong độ để bổ sung vào những cầu thủ trẻ hơn và có khát khao cống hiến hơn nhằm lấy lại hình ảnh cho bóng đá Trung Quốc.

Theo dõi Sports442 trên