sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trợ lý HLV Thái Lan: "Singapore sẽ là đối thủ khó chơi nhất bảng A ở AFF Cup 2020"

Chủ nhật, 21/11/2021 21:51 (GMT+7)

Ông Jadet Meelarp đánh giá Singapore là đối thủ khó chơi nhất của Thái Lan ở bảng A và cũng đánh giá Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu AFF Cup 2020 nhờ sự chuẩn bị nghiêm túc và kỹ lưỡng.

"Chúng tôi đã theo dõi màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và tiếp tục thu thập thông tin để thảo luận tại cuộc họp. Trong trận gặp Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam chơi tốt, kỷ luật. AFF Cup bị hoãn lại một năm, nhưng tuyển Việt Nam vẫn luôn tập luyện cùng nhau, nên họ đảm bảo được thể lực, tinh thần đồng đội và sự khát khao", trợ lý tuyển Thái Lan Meelarp chia sẻ với tờ Matichon.

26bf8cbb33f9daa783e8
Trợ lý HLV Thái Lan Jadet Meelarp

Theo ông Meelarp, cục diện bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba ĐT Việt Nam, Malaysia, Indonesia. Trong đó, Việt Nam là được đánh giá cao hơn nhưng hai đội kia cũng là đối thủ đáng gờm ở bảng B tại AFF Cup. Còn Lào và Campuchia rất ít có cơ hội tạo ra bất ngờ tại bảng đấu này.

Đối với ĐT Thái Lan, theo ông Meelarp thì dù khác bảng nhưng BHL Thái Lan vẫn phải cảnh giác và theo dõi sát các trận đấu của các đối thủ bảng B vì họ sẽ gặp nhau ở vòng trong. Tại AFF Cup 2020, Thái Lan nằm ở bảng A cùng các đội Singapore, Myanmar, Philippines và Timor-Leste.

Khi được hỏi về các đối thủ bảng A, ông Meelarp nói: "Chúng tôi đã có những nghiên cứu về các đội thông qua những trận giao hữu. Nếu đội tuyển có thời gian chuẩn bị, tôi nghĩ sẽ không có trận đấu nào là khó khăn với đội cả. Nhưng nếu để đánh giá các đối thủ trong bảng, Singapore sẽ khó chơi nhất. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch và thi đấu ở châu Âu, một số người chơi ở Thai League. Cả 2 đội này đều có những trận giao hữu trước giải".

Aff-Cup-2020-Tuyen-V
ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup

Hiện tại, ĐT Thái Lan vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn khi họ vẫn chưa thể hội quân để có một sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Theo đúng như dự kiến các cầu thủ của quốc gia đang nắm kỷ lục về số lần vô địch AFF Cup này chỉ có khoảng 7 ngày tập luyện cùng nhau, trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh. Lúc này, các câu lạc bộ của Thai League vẫn đang thi đấu cho đến hết ngày 28/11. "Voi chiến" dự kiến bay sang Singapore ngày 29/11.

Hiện tại Thái Lan rất khao khát vô địch để có thể nối dài kỷ lục vô địch và để lấy lại vị thế vốn có khi trong những năm gần đây bóng đá Thái không đạt được thành tích gì nổi bật. Giải đấu tại Singapore vào đầu tháng tới cũng là nơi ra mắt của HLV Mano Polking trên cương vị huấn luyện viên Thái Lan. Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đang rất quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup để có thể lấy lại tự tin bước vào những trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên