sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

6 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League: C.Ronaldo, Messi đều góp mặt, bất ngờ với một cái tên

Chủ nhật, 21/11/2021 19:49 (GMT+7)

Trong danh sách 6 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League được UEFA đưa ra, không ít bàn thắng đẹp của những tên tuổi hàng đầu Champions League như Ronaldinho, Neymar, Raul Gonzalez... không có khỏi danh sách này.

UEAFA Chammpions League là giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB với rất nhiều các bàn thắng đẹp được ghi. Mới đây, UEFA đã công bố 6 đề cử cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League, vượt qua rất nhiều cái tên khác, 6 bàn thắng của Geogre Weah, Lionel Messi, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Dejan Stankovic, Zinedine Zidane.

1 (1)
George Weah với pha solo ghi bàn đẳng cấp vào lưới Bayern

Pha solo qua gần như cả hàng phòng ngự Bayern Munich của George Weah trước khi tung cú đá tung lưới Oliver Kahn là lựa chọn đầu tiên của UEFA trong danh sách này. Khi đó, Weah đang chơi cho PSG và bàn thắng đẹp mắt này của huyền thoại bóng đá người Liberia đã giúp PSG đánh bại Bayern Munich để dẫn đầu bảng tại Champions League 1994/95, trước khi bị AC Milan quật ngã ở bán kết. Weah sau đó được Milan chiêu mộ vào mùa hè 1995 và giành Quả bóng Vàng châu Âu vào cuối năm đó.

2
Messi ăn mừng sau khi ghi siêu phẩm vào lưới Real

Siêu phẩm solo của Lionel Messi tung lưới Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League 2010/11 cũng xuất hiện trong danh sách này. Ngay trên thánh địa Bernabeu của đại kình địch Real Madrid, Messi đã lập một tuyệt phẩm khiến bất kỳ ai cũng phải thán phục. Sau khi Messi nhận bóng từ Sergio Busquets ở gần giữa sân, đi bóng qua cả hàng phòng ngự Real Madrid trước khi tung cú đá chân phải đánh bại Iker Casillas. Barca với Messi sau đó vô địch khi thắng MU 3-1 ở chung kết.

6
Gareth Bale với cú xe đạp chổng ngược thần sầu trong trận chung kết Champions League 2017-2018

Những cú móc bóng là điểm nhấn tiếp theo UEFA lựa chọn. Pha dứt điểm theo kiểu xe đạp chổng ngược của Gareth Bale vào lưới Liverpool ở chung kết Champions League 2017/18 được UEFA đưa vào danh sách. Ngôi sao người Xứ Wales không ra sân từ đầu nhưng để lại điểm nhấn lớn nhất trong trận chung kết tại Kiev bằng cú dứt điểm khó tin từ đường tạt bóng của Marcelo.

3
CR7 với pha tung người móc bóng xứng đáng đi vào sách giáo khoa

Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League, Cristiano Ronaldo, dĩ nhiên không thể bị bỏ qua. Cú móc bóng tung lưới Juventus của CR7 ở tứ kết Champions League 2017/18 lọt vào danh sách này. Thậm chí, chính các CĐV của đội chủ nhà Juventus trên sân Allianz sau khi chứng kiến siêu phẩm này cũng phải vỗ tay thán phục siêu sao người Bồ Đào Nha lúc đó còn đang khoác áo Real Madrid.

4
Pha nã đại bác từ giữa sân của Dejan Stankovic

Cú volley từ giữa sân làm tung lưới Schalke 04 tại tứ kết Champions League 2010/11 của Dejan Stankovic cũng xuất hiện trong 6 lựa chọn của UEFA. Tiền vệ người Serbia không mất quá nhiều thời gian để trừng phạt sai lầm của Manuel Neuer bằng cú dứt điểm một chạm. Tuy nhiên, Inter Milan của Stankovic để thua 2-5 trận này.

1
Zinedine Zidane là ứng viên nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League

Ứng cử viên nặng ký bậc nhất cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League" là Zinedine Zidane. Pha volley bằng chân trái của Zizou ấn định chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước Bayer Leverkusen tại chung kết Champions League 2001/2002. Người kiến tạo cho Zidane, Roberto Carlos mô tả đường chuyền của mình là "rất tệ" nhưng huyền thoại người Pháp đã tạo nên tuyệt phẩm giúp Real Madrid lên đỉnh châu Âu lần thứ 9.

Theo dõi Sports442 trên