sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thảm bại trước Lào, báo Malaysia vẫn lạc quan cho rằng đội bóng chỉ đang... "giấu bài"

Thứ ba, 22/02/2022 10:20 (GMT+7)

U23 Malaysia đang phải nhận một làn sóng chỉ trích dữ dội từ nhiều phía sau khi thi đấu thất vọng tại giải U23 Đông Nam Á. Tuy nhiên, vẫn có một số tờ báo đưa ra quan điểm bênh vực các cầu thủ.

U23 Malaysia vừa để lại một "ấn tượng" khó phai với không chỉ những người hâm mộ bóng đá nước này mà cả những người yêu mến bóng đá khu vực Đông Nam Á. Họ thất bại cả hai lượt trận trước U23 Lào và ngậm ngùi bị loại ngay từ vòng bảng.

Trước thất bại tủi hổ của các cầu thủ trẻ nước nhà, rất nhiều tờ báo của Malaysia đã có những bài viết chỉ trích rất nặng nề nhắm vào đội tuyển. Nhìn chung, các tác giả đều cho rằng nền bóng đá của nước này đang sa sút thảm hại và dường như đã rơi xuống đáy.

U23 Malaysia vs U23 Lao
U23 Malaysia thảm bại trước U23 Lào

Trái ngược hoàn toàn là quan điểm lạc quan của trang Strait Times phiên bản Malaysia: "Với trận thua này, Malaysia bị loại. Tuy nhiên, người hâm mộ không nên quá lo lắng vì HLV Brad Maloney không mang theo một số cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của đất nước đến Phnom Penh.

Ông vẫn để các lựa chọn tốt nhất của mình cho những giải đấu quan trọng hơn trong tương lai. Và như Maloney đã nói, ông ấy chỉ coi giải lần này là cơ hội để kiểm tra lứa cầu thủ dự phòng nhằm có thêm lựa chọn cho các giải đấu sắp tới vốn được ưu tiên hơn".

Thật vậy, sau thất bại, HLV trưởng của U23 Malaysia, ông Brad Maloney vẫn lên tiếng bênh vực các học trò: "Chúng tôi rõ ràng đã quyết tâm thắng ngay từ trận đầu tiên. Dù thua nhưng chúng tôi vẫn nắm giữ thế trận trong một thời gian dài.

U23 Lao
U23 Lào tiến bộ vượt bậc ở giải đấu năm nay

Không thể ghi bàn là điều đáng thất vọng mặc dù các cầu thủ đã cống hiến tất cả những gì họ có. Điều tích cực là 6 hoặc 7 cầu thủ đã ra mắt và điều đó luôn tốt”.

Hiện tại, vòng bảng U23 Đông Nam Á chỉ còn một trận đấu nữa để xác định 2 tấm vé còn lại cùng với Timor Leste và Lào để vào bán kết. Đó là cuộc đấu rất đáng được chờ đợi giữa Việt Nam và Thái Lan. Cả hai đội sẽ "dắt tay nhau" vào vòng trong nếu hòa hoặc Việt Nam thắng Thái Lan cách biệt 2 bàn trở xuống hoặc Thái Lan thắng Việt Nam cách biệt 7 bàn trở xuống.  

Theo dõi Sports442 trên