sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Truyền thông quốc tế phát sốt: "Chiến thắng trước U23 Campuchia là lịch sử của Timor Leste"

Thứ hai, 21/02/2022 16:56 (GMT+7)

Trước khi giải U23 Đông Nam Á năm nay diễn ra, ít người có thể nghĩ rằng Timor Leste lại bất bại sau vòng đấu bảng, đồng thời trở thành đội đầu tiên giành suất vào bán kết.

ĐT U23 Timor Leste đã khiến cả Đông Nam Á phải bất ngờ khi đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐT U23 Campuchia với tỷ số 1-0 để vươn lên dẫn đầu bảng A của U23 Đông Nam Á 2022 qua đó giành tấm vé vào bán kết.

Trước chiến tích lịch sử này, rất nhiều tờ báo trong khu vực đã có những bài viết ngợi khen các cầu thủ của đội bóng mà bấy lâu nay vẫn được xem là "kẻ lót đường" ở các giải đấu mà họ tham gia.

U23 Campuchia vs U23 Timor Leste
U23 Timor Leste xuất sắc đánh bại U23 Campuchia

Tờ Siam Sport của Thái Lan bình luận: "Timor Leste là đội đầu tiên lọt vào bán kết tại giải U23 Đông Nam Á năm nay, nhờ chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Campuchia. Sau vòng bảng, Timor Leste thắng hai trận và hòa một trận, cụ thể là hòa Philippines 2-2, đồng thời thắng Campuchia 1-0 và thắng Brunei 3-1". 

Kể từ khi tham gia các giải đấu ở Đông Nam Á, cho đến hôm nay bóng đá Timor Leste mới có được thành tích lịch sử này".

Tờ Khmer Times của Campuchia viết: "Timor Leste đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của giải U23 Đông Nam Á, sau khi họ đánh bại Campuchia 1-0. Chiến thắng này giúp cho Timor Leste vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng A, trong khi số phận của U23 Campuchia đang lơ lửng, do phải phụ thuộc vào kết quả của loạt trận cuối bảng C". 

Website của AFF dẫn lời vị HLV trưởng đội tuyển U23 Timor Leste, ông Fábio Joaquim Maciel da Silva: "Tôi rất hạnh phúc, các cầu thủ của tôi xứng đáng với vé vào bán kết. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau suốt hai năm qua. Timor Leste tạo ra được những cơ hội trong hiệp một và đã ghi bàn. Ở hiệp hai, Campuchia kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng thực tế là họ không có cơ hội nào đáng kể". 

U23 Campuchia vs U23 Timor Leste
U23 Campuchia thất bại đáng tiếc trước U23 Timor Leste

Trước khi giải U23 Đông Nam Á năm nay diễn ra, ít người có thể nghĩ rằng Timor Leste lại bất bại sau vòng đấu bảng, đồng thời trở thành đội đầu tiên giành suất vào bán kết. 

Chính AFF cũng tỏ ra bất ngờ, website của tổ chức này bình luận: "Timor Leste đã giành được đến 7 điểm ở bảng A, trong khi Campuchia phải chờ kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan mới biết họ có thể có vé đi tiếp hay không?".

Campuchia đã cố gắng dồn lực để tấn công Timor Leste trong hiệp hai của trận đấu tối 20/2, nhưng Timor Leste đã chống đỡ rất kiên cường trước sức tấn công dữ dội của đối thủ, để lần thứ hai giành ba điểm trọn vẹn tại giải đấu năm nay".

Theo dõi Sports442 trên